โปรโมชันแอร์ไลน์คึกคักรับเปิดภูเก็ต

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

โปรโมชันแอร์ไลน์คึกคักรับเปิดภูเก็ต

Date Time: 30 มิ.ย. 2564 05:10 น.

Summary

  • ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนทำงาน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น รัฐบาลไทยเปิดประเทศ คาดว่าตลาดเอเชียและไทยจะฟื้นขึ้นอย่างรวดเร็ว

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

นายแคมป์เบล วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรองรับแผนดำเนินการบริการผู้โดยสารของสายการบินสกู๊ต ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์)ในเครือสิงคโปร์แอร์ไลน์ ขณะนี้ได้ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุด แอร์บัส A321neo ในเส้นทางบินสิงคโปร์-กรุงเทพฯ โดยให้บริการจำนวน 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นการรองรับแผนการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินใหม่ได้มากขึ้นในอนาคต

“ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนทำงาน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น รัฐบาลไทยเปิดประเทศ คาดว่าตลาดเอเชียและไทยจะฟื้นขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนการบินเข้าภูเก็ตรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น ในระยะแรกสิงคโปร์แอร์ไลน์จะเป็นผู้ให้บริการ ก่อน หากมีแนวโน้มที่ดี สกู๊ตจึงจะพิจารณาเปิดบินเพิ่มเติม”

ด้านนายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อกระตุ้นการขับเคลื่อนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) การบินไทยได้มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทยและไทยสมายล์ รวมทั้งสมาชิกสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต เพียงแสดงบัตรที่นั่ง (Boarding Pass) หรือบัตรสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทย จะ ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ได้แก่ ส่วนลดค่าที่พัก อาหารโรงแรมในภูเก็ต พร้อมบริการรถรับ-ส่งสนามบิน อาทิ โรงแรมในเครือ Accor โรงแรมในเครือ Marriott โรงแรมในเครือ Centara โรงแรมในเครือ Banyan Tree ตลอดจนสิทธิพิเศษส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มจากร้านอาหารชื่อดังกว่า 24 ร้าน อาทิ ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต ร้าน Blue Elephant ร้าน Three Monkeys ร้าน The Boathouse Phuket ร้าน The Pavillions Phuket เป็นต้น

ด้านนางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ เพิ่มช่องทางให้ลูกค้าจองบัตรโดยสารไทยสมายล์ ทุกเส้นทางและชำระเงินในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมบริการจองที่นั่ง อาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง น้ำหนักกระเป๋าขั้นต่ำ 20 กิโลกรัมและบริการพิเศษอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อความสะดวก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ