วิทยุการบินฯ พร้อมให้บริการ รับ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" คาดเที่ยวบินเพิ่ม 6%

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

วิทยุการบินฯ พร้อมให้บริการ รับ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" คาดเที่ยวบินเพิ่ม 6%

Date Time: 23 มิ.ย. 2564 15:49 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • วิทยุการบินฯ พร้อมให้บริการจราจรทางอากาศ คาดเริ่ม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากเดิม เฉลี่ยวันละ 6%

Latest


วิทยุการบินฯ พร้อมให้บริการจราจรทางอากาศ คาดเริ่ม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากเดิม เฉลี่ยวันละ 6%

วันที่ 23 มิ.ย. นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ปฏิบัติการ) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) เปิดเผยว่า บวท. ได้ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์การบินของประเทศ ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบัน บวท. ได้ทบทวนการคาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินประจำปีงบประมาณ 2564 (ระหว่างตุลาคม 2563 - กันยายน 2564) จะมีปริมาณเที่ยวบินทั้งสิ้น 339,340 เที่ยวบิน โดยลดลง 45% เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณเที่ยวบินของปีงบประมาณ 2563

สำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่รัฐบาลรณรงค์ให้เป็นการท่องเที่ยวประเทศไทยแบบวิถีใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกในการนำร่อง และจะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นั้น คาดว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอีกวันละ 5 เที่ยวบิน รวมเป็นวันละ 80 เที่ยวบิน จากปัจจุบันที่มีปริมาณเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 75 เที่ยวบิน คิดเป็นเพิ่ม 6% ของปริมาณเที่ยวบินปัจจุบันที่ให้บริการอยู่

ทั้งนี้ ในส่วนของ บวท. มีความพร้อมในการรองรับและให้บริการแก่ทุกเที่ยวบิน โดยในปี 2562 ก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ให้บริการเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 350 เที่ยวบิน เนื่องจาก บวท. ยังคงรักษามาตรฐานการให้บริการจราจรทางอากาศให้เกิดความปลอดภัยสูงในทุกเที่ยวบิน ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด โดยมีการบริหารจัดการให้เกิดความพร้อมทั้งระบบ อุปกรณ์ รวมถึงบุคลากร นอกจากนั้นบุคลากรที่ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต ได้รับวัคซีนโควิด มากกว่า 90% ของบุคลากรทั้งหมดแล้ว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ