เพรียกหาวัคซีนฉีดให้แรงงาน ส.อ.ท.สะกิดรัฐขอโควตาสักที

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เพรียกหาวัคซีนฉีดให้แรงงาน ส.อ.ท.สะกิดรัฐขอโควตาสักที

Date Time: 19 พ.ค. 2564 07:48 น.

Summary

  • ส.อ.ท.เดินหน้าความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผลักดันการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานในภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย ส.อ.ท., สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย เพื่อติดตามภาวะเศรษฐกิจและเสนอความคิดเห็นต่อรัฐบาล โดยการประชุมครั้งนี้ได้หารือใน 2 วาระสำคัญคือ ความคืบหน้าการตั้ง 4 ทีม เพื่อสนับสนุนภาครัฐในการบริหารวัคซีนให้คนไทย โดยปัจจุบันการทำงานคืบหน้าไปมาก เช่น ส.อ.ท.ก็เดินหน้าความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัด อาทิ จังหวัดสมุทรสาคร กระทรวงอุตสาหกรรม การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ผลักดันการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานในภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มปรับลดอัตราเติบโตผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ (จีดีพี) ปีนี้ลงอีก จากที่ได้ปรับลดเหลือเติบโต 1.5-3.0%

ส่วนความคืบหน้าแผนการบริหารวัคซีนของ ส.อ.ท.ที่ได้กำหนดเป้าหมายการช่วยให้ผู้ประกอบการและแรงงานในภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เข้าถึงวัคซีนนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก เนื่องจากที่ผ่านมา ส.อ.ท.ทั้ง ส่วนกลางและจังหวัดได้ร่วมหารือกับผู้ว่าราชการ 3 จังหวัดที่มีอุตสาหกรรมหนาแน่น ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสาคร ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา พบว่าภาคอุตสาหกรรมต้องการฉีดวัคซีนให้แรงงานของตนเองจำนวนมาก

“ส.อ.ท.ตั้งเป้าหมายให้สมุทรสาครเป็นโมเดลฉีดวัคซีนให้กับภาค อุตสาหกรรม โดยนิคมอุตสาหกรรมที่พร้อมแล้วคือ สินสาคร 10,000 คน และสมุทรสาคร รวม 20,000 คน ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอยู่ระหว่างประสานขอวัคซีนกับส่วนกลาง เพื่อสนับสนุนการกระจายวัคซีนของรัฐบาล” ส่วนพื้นที่เป้าหมายต่อไปคือ ปทุมธานี ที่พร้อมฉีดคือ สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ขณะที่อยุธยา โรงงานพร้อมฉีด อาทิ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จํากัด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ