โลตัส เดินหน้าเพิ่มสินค้า SME ขึ้นห้าง ดันหนังไก่ทอดแบรนด์ "ไก๋ไก่" จำหน่ายทุกสาขา

Economics

Thailand Econ

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

โลตัส เดินหน้าเพิ่มสินค้า SME ขึ้นห้าง ดันหนังไก่ทอดแบรนด์ "ไก๋ไก่" จำหน่ายทุกสาขา

Date Time: 2 มี.ค. 2564 11:28 น.

Summary

  • โลตัส เดินหน้าเพิ่มสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) จำหน่ายภายในห้างโลตัสทั้งสาขาใหญ่และสาขาเล็ก ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ

โลตัส เดินหน้าเพิ่มสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) จำหน่ายภายในห้างโลตัสทั้งสาขาใหญ่และสาขาเล็ก ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

นาย สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “โลตัส ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง ในด้านการเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและพื้นที่ศูนย์การค้าของเรา รวมทั้งยังได้ช่วยพัฒนาศักยภาพ SME ให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นที่ต้องการของตลาด โดยผู้ประกอบการรายล่าสุดที่เราภาคภูมิใจที่สามารถสนับสนุนในการพัฒนาสินค้าและวางตำแหน่งทางการตลาด จนสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา คือสินค้าหนังไก่ทอดและขนมขบเคี้ยว แบรนด์ไก๋ไก่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและกำลังจะขยายการวางสินค้าไปร้านค้าขนาดเล็กของเราภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย”

นายจิรกฤต นพทวีโภค เจ้าของบริษัท ไก๋ไก่ ฟู๊ด หนึ่งใน SME ผู้จำหน่ายสินค้ากับโลตัส กล่าวว่า “ผมดีใจที่สินค้าของผมสามารถขายได้ที่โลตัส ต้องขอบคุณโลตัสที่ช่วยพัฒนาสินค้าและแผนธุรกิจของเรา จนสามารถนำเข้าไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาของโลตัสจนสำเร็จ ก่อนหน้านี้ด้วยเหตุการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจ SME เข้าถึงลูกค้าได้ยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากงานแสดงสินค้าจัดน้อยลง และจำนวนลูกค้าที่มาเดินก็น้อยลงไปด้วย เราจึงขายได้เพียงช่องทางออนไลน์เป็นหลัก การที่เราได้วางสินค้าในโลตัสทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 45,000 ซองต่อเดือน จากที่เคยขายได้แค่ 10,000 ซองต่อเดือน รายได้ที่เพิ่มขึ้นก็ได้เอาไปต่อยอดธุรกิจ กระจายรายได้ให้ชุมชนเพราะเราได้ซื้อวัตถุดิบจากเขา และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดให้มากยิ่งขึ้น”

นอกจากการสนับสนุน SME แล้ว โลตัส ยังเน้นการสนับสนุนเกษตรกร โดยล่าสุดประสบความสำเร็จในการรับซื้อผักผลไม้ตรงจากเกษตรกรกว่า 1,000 รายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยเป็นการรับซื้อแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ช่วยให้ลูกค้าได้อาหารสดคุณภาพสูง ส่วนเกษตรกรก็ได้รับรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืน


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์