เคาะ "วีริศ” คนนอกนั่งผู้ว่าฯ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคนใหม่

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เคาะ "วีริศ” คนนอกนั่งผู้ว่าฯ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคนใหม่

Date Time: 17 ก.พ. 2564 09:05 น.

Summary

  • บอร์ด กนอ.ได้พิจารณาเห็นชอบรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรับตำแหน่งผู้ว่า กนอ.คนใหม่แทน น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่า กนอ.ปัจจุบัน ที่จะครบวาระวันที่ 20 เม.ย.นี้

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ประธานกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (บอร์ด กนอ.) เปิดเผยว่า บอร์ด กนอ.ได้พิจารณาเห็นชอบรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรับตำแหน่งผู้ว่า กนอ.คนใหม่แทน น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่า กนอ.ปัจจุบันที่จะครบวาระวันที่ 20 เม.ย.นี้แล้ว โดยขั้นตอนยังอยู่ระหว่างการนำเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาการเจรจาต่อรองผลตอบแทน จากนั้นเมื่อได้ข้อสรุปจึงจะนำเสนอเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

“ตามขั้นตอนผมไม่อาจเปิดเผยรายชื่อได้ต้องขอให้ ครม.พิจารณาก่อน โดยการเห็นชอบก็เป็นไปตามคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ กนอ.ที่มีนายดำรงศักดิ์ เครือแก้ว เป็นประธานคัดเลือก” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บอร์ด กนอ.ได้พิจารณาตามข้อเสนอของคณะกรรมการสรรหาฯที่เสนอชื่อผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดคือ นายวีริศ อัมระปาล ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และเป็น 1 ใน 4 รายชื่อที่ได้ยื่นสมัครเข้ามาโดยที่เหลืออีก 3 รายชื่อ คือ นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รองผู้ว่าการสายงานยุทธศาสตร์และพัฒนา กนอ. นายพรเทพ ภูริพัฒน์ รองผู้ว่าการ สายงานปฏิบัติการ กนอ. นายทรงวุฒิ อภิรักษ์ขิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอะมาดิอุส เซาท์อีสต์ เอเชีย จำกัด แม้ว่าก่อนหน้านี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าคุณสมบัติของนายวีริศ อัมระปาล อาจจะไม่เป็นไปตามที่ประกาศไว้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ