แกร็บ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดตัว ตลาดสดคนไทย ผ่าน GrabMart สนับสนุนผลผลิตจากผู้ประกอบการไทย
นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงฯ เล็งเห็นถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อกลุ่มเกษตรกร ชาวประมง และผู้ประกอบการรายย่อยของไทย โดยพบว่าภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2563 หดตัวร้อยละ 3.3 เมื่อเทียบกับปี 2562
ทางกระทรวงฯ จึงมีการผลักดันนโยบายต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอดรับกับทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อาทิ นโยบายการตลาดนำการผลิต โดยส่งเสริมให้เกษตรกรวางแผนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต ควบคู่ไปกับการส่งเสริมช่องทางการขายรูปแบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของภาครัฐอย่าง DGTFarm.com
นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องจากพันธมิตรในภาคเอกชน อย่าง แกร็บ ประเทศไทย สานต่อโครงการ ตลาดสดคนไทย หรือ Thai Fresh Market เพื่อร่วมกันส่งเสริมการกระจายสินค้าทางการเกษตรและประมง สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ผ่านการขยายช่องทางการตลาดผ่านบริการ แกร็บมาร์ท (GrabMart)
ทั้งหมดนี้เป็นไปตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และแกร็บ ประเทศไทย ตามยุทธศาสตร์การตลาดของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สำหรับโครงการดังกล่าวมีร้านค้าเข้าร่วมหลายร้อยร้านค้าจาก 7 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ ผลผลิตทางการเกษตรจากตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดมหานาค ตลาดยิ่งเจริญ โดยจำแนกสินค้าทั้งหมดออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ ข้าว เบเกอรี่ ดอกไม้ และตลาดสด นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกซื้อกระเช้าขอบคุณได้จาก 23 ร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ม.ค. 64
นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำ มีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทย เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อช่วยสนับสนุนภาคการเกษตรและการประมง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติ.