“ดีอีเอส” ลุยผ่าตัดสายสื่อสาร รองรับมหานครอัจฉริยะ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ดีอีเอส” ลุยผ่าตัดสายสื่อสาร รองรับมหานครอัจฉริยะ

Date Time: 17 ธ.ค. 2563 08:24 น.

Summary

  • ดีอีเอสได้มอบให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณพื้นที่กรุงเทพฯตามแนวถนนสายหลัก บริเวณย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญๆ เพื่อรองรับมหานครอัจฉริยะ

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ดีอีเอสได้มอบให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณพื้นที่กรุงเทพฯตามแนวถนนสายหลัก บริเวณย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญๆ เพื่อรองรับมหานครอัจฉริยะ (Smart Metro) ปรับทัศนียภาพให้สวยงามมีความปลอดภัย ภายใต้การใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน ตามนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ ในการนำสายสื่อสารลงดินตามโครงการต่างๆ อาทิ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการมหานครแห่งอาเซียน โครงการ Smart City เป็นต้น

“การจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเมื่อทีโอทีควบรวม กิจการกับ กสท โทรคมนาคม เป็นบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) จะทำให้เกิดความแข็งแกร่งของธุรกิจ โดยตั้งเป้าจัดระเบียบสายสื่อสารตามแผนงานให้แล้วเสร็จเดือน ส.ค.2564”

นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทีพร้อมที่จะดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศภาพรวม โดยเฉพาะเพื่อความปลอดภัยของประชาชน นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางสัญจร และพร้อมเป็นผู้ให้บริการ Infrastructure sharing เพื่อให้ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้มาใช้บริการ ส่งผลให้เกิดการสนับสนุนงานในแต่ละภาคส่วนในอนาคต.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ