กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน 5 ภาค ทั่วประเทศไทย ประจำปี 2563

Economics

Thailand Econ

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน 5 ภาค ทั่วประเทศไทย ประจำปี 2563

Date Time: 4 พ.ย. 2563 16:50 น.

Summary

  • พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติและมีความสำคัญต่อสังคมไทย ทั้งในด้านประเพณี ความเชื่อ พิธีต่างๆ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงเดินหน้าดำเนินกิจกรรมจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน 5 ภาค

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน 5 ภาค ทั่วประเทศไทย ประจำปี 2563 ถวายเป็นพุทธบูชาแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อทำนุบำรุงพระบวรพุทธศาสนา ส่งเสริมประเพณีและศิลปวัฒนธรรมของไทย

พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ และมีความสำคัญต่อสังคมไทย ทั้งในด้านประเพณี ความเชื่อ พิธีต่างๆ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงเดินหน้าดำเนินกิจกรรมจัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน 5 ภาค ประจำปี 2563 เพื่อทำนุบำรุงพระบวรพุทธศาสนา ส่งเสริมประเพณีและศิลปวัฒนธรรมของไทยให้ยั่งยืนสืบไป

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี นำโดย นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานองค์กร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ และประชาชนชุมชนใกล้เคียง ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ถวายในพิธีพระกฐินพระราชทาน ณ พระอารามหลวง ใน 5 ภาค ทั่วประเทศไทย ประจำปีพุทธศักราช 2563 เพื่อการจรรโลงพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญมั่นคง และสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดี ระหว่างกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กับ หน่วยงานราชการในท้องถิ่น คู่ค้า พันธมิตร และชุมชน โดยพิธีถวายผ้าพระกฐินดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในปี 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน จำนวน 5 ผืน แก่กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ พระอารามหลวง 5 แห่ง ประกอบด้วย ลำดับที่ 1 ภาคเหนือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร ตำบลศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563, ลำดับที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563, ลำดับที่ 3 ภาคกลาง วัดราชนัดดารามวรวิหาร แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563, ลำดับที่ 4 ภาคตะวันตก วัดมณีบรรพตวรวิหาร ตำบลระแหง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 และ ลำดับที่ 5 ภาคใต้ วัดพระบรมธาตุวรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ตามลำดับ

การทอดกฐินเป็นประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนา ถือ กิจกรรมการทำบุญประจำปีที่กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้ความสำคัญ เพราะพุทธศาสนาเปรียบเสมือนศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวหลอมรวมจิตใจคนในชุมชนให้เป็นหนึ่งเดียว โดยมุ่งหวังให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี หน่วยงานราชการในท้องถิ่น คู่ค้า พันธมิตร และชุมชน เป็นกิจกรรมเชื่อมโยงที่ให้ทุกฝ่ายได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็น เสริมสร้างมิตรภาพซึ่งกันและกัน ก่อเกิดเป็นความสามัคคีและความสัมพันธ์ที่ดีสืบต่อไปในอนาคต และสำหรับเงินทำบุญในพิธีพระกฐินพระราชทานนั้น มาจากลูกค้าของบิ๊กซีทั่วประเทศ พนักงาน ผู้บริหาร และผู้มีจิตศรัทธา รวมถึงประชาชนในชุมชนใกล้เคียง ซึ่งนำเงินที่ได้จากการทอดกฐินพระราชทานถวายแต่ละวัด เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ ก่อสร้างศาสนสถาน และพัฒนาภายในวัดต่อไป

จากกิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้มีสัมพันธภาพที่ดีกับชุมชน วัด และหน่วยงานราชการมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบาย “บิ๊กซีใส่ใจต่อชุมชน” โดยในปี 2558-2562 กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้ดำเนินการจัดและเป็นเจ้าภาพพิธีพระกฐินพระราชทาน ณ พระอารามหลวง จำนวน 17 แห่งทั่วทุกภูมิภาค และเป็นเจ้าภาพพิธีพระกฐินพระราชทาน ณ พระอารามหลวง จำนวน 5 แห่ง ในปี 2563 รวม ณ ปัจจุบัน กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้เป็นเจ้าภาพพิธีพระกฐินพระราชทาน ทั้งสิ้น 22 แห่งทั่วประเทศไทย

ในขณะเดียวกันภายในงานยังมีประชาชนผู้มีจิตอาสาร่วมกันนำอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม มาแจกจ่ายกันในโรงทาน นับเป็นภาพความสำเร็จที่สวยงามที่อยู่ในความทรงจำของสาธุชนทั่วโลก ที่เกิดจากความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์