พาณิชย์ เปิดตัวงานแสดงสินค้าเสมือนจริง BGJF Special Edition–On Ground to Online Exhibition

Economics

Thailand Econ

Content Partnership

Content Partnership

Tag

พาณิชย์ เปิดตัวงานแสดงสินค้าเสมือนจริง BGJF Special Edition–On Ground to Online Exhibition

Date Time: 24 ต.ค. 2563 06:01 น.
Content Partnership

Summary

  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry (BGJF) Special Edition - On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งพิเศษ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) Special Edition - On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งพิเศษที่จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับออนไลน์เต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรวมทองคำ มีมูลค่าส่งออกเป็นอันดับ 3 สร้างรายได้เข้าประเทศในปี พ.ศ. 2562 ราว 15,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 486,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.37 ของการส่งออกทั้งหมด ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมที่ครบวงจร สร้างคุณูปการต่อเศรษฐกิจไทยในหลายมิติ โดยอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สร้างงานและเพิ่มรายได้ให้กับท้องถิ่น มีแรงงานอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ จำนวนกว่า 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ

Beauty Gems
Beauty Gems
Prima Gold by Pranda
Prima Gold by Pranda

ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อการค้าและการลงทุนในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมาตรการควบคุมการเดินทางและการกักตัวของประเทศต่างๆ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคแบบ New Normal เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้จัดงาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition ขึ้นมา ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563

งานนี้นับเป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 600 บริษัท สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยมีรูปแบบผสมผสานการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Trade Fair) และการเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) โดยที่ผู้ที่สนใจสามารถทำการซื้อขายได้ทันทีผ่านระบบการไลฟ์แชตหรือวิดีโอคอล และยังสามารถนัดหมายการเจรจาการค้าล่วงหน้าได้ด้วย

วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition คือ การสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้พัฒนาศักยภาพ “ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส” ในการเข้าสู่ตลาดโลก ผ่านงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นแนวโน้มสำหรับการจัดแสดงสินค้ายุคใหม่ อันจะเป็นภารกิจการดำเนินงานในอนาคตของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลกให้กับกลุ่มธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยในภาวการณ์ปัจจุบัน โดยคาดว่างานนี้จะเกิดมูลค่าการซื้อขายออนไลน์ราว 1,200 ล้านบาท มีการจับคู่ธุรกิจออนไลน์ไม่น้อยกว่า 1,000 คู่ และมีผู้เข้าชมแพลตฟอร์ม www.bkkgems-vts.com ไม่น้อยกว่า 50,000 ราย

งาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com


Author

Content Partnership

Content Partnership