เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยประสบปัญหาเรื่องการเติมเงินผิดเบอร์ หรือ เติมเงินมือถือผิดเบอร์ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้มือถือในระบบเติมเงิน ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินแบบตู้ หรือ การเติมเงินผ่าน APP ธนาคาร
ปัจจุบันพบว่า ผู้ใช้มือถือระบบเติมเงินมักจะโมบายแบงก์กิ้งในการเติมเงิน ซึ่งบางครั้งก็อาจจะกดเลขผิด เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่าได้เติมเงินไปแล้ว ปัญหาคือ จะทำอย่างไรดี เพราะเงินได้ออกจากบัญชีไปแล้ว
สำหรับวิธีการแก้ไขนั้น ต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อนว่า เราควรรีบติดต่อค่ายมือถือ หรือ โอเปอเรเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น AIS DTAC หรือ TRUE เพราะธนาคารไม่สามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ ฉะนั้นจึงขอย้ำอีกครั้งว่า ก่อนกดยืนยันการเติมเงินต้องทวนหมายเลขโทรศัพท์ให้แน่ใจเสียก่อนแล้วค่อยกดตกลง
เราควรเตรียมข้อมูลก่อนติดต่อค่ายมือถือ ดังนี้
1. ช่องทางที่เติมเงิน เช่น เติมเงินผ่าน APP ธนาคาร หรือตู้เอทีเอ็ม เป็นต้น
2. จำนวนเงินที่เติม เช่น 100 บาท 500 บาท
3. เบอร์ที่ถูก
4. เบอร์ที่เติมเงินผิด
5. วัน และเวลา ที่เติมเงิน
จากนั้นก็ติดต่อโอเปอเรเตอร์ หรือ ค่ายมือถือ ดังนี้
AIS โทร. 1175 หรือติอต่อผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก AIS
ดีแทค โทร. 1678 หรือติอต่อผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก dtac
ทรูมูฟ เอช โทร. 1242 หรือติดต่อผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก TrueMoveH
ผู้เขียน : เศรษฐินีศรีราชา
กราฟิก : Jutaphun Sooksamphun