ยังไม่เคาะ วันหยุดชดเชยสงกรานต์ 2563 "เข้าพรรษา" หยุด 3 วันตามเดิม

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ยังไม่เคาะ วันหยุดชดเชยสงกรานต์ 2563 "เข้าพรรษา" หยุด 3 วันตามเดิม

Date Time: 23 มิ.ย. 2563 12:32 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผย ยังไม่เสนอเพิ่ม "วันหยุดชดเชยสงกรานต์" เข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ส่วนวันหยุดช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ ยังเป็น 4-6 ก.ค.เหมือนเดิม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผย ยังไม่เสนอเพิ่ม "วันหยุดชดเชยสงกรานต์" เข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ส่วนวันหยุดช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ ยังเป็น 4-6 ก.ค.เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณากำหนดวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ว่าจะเป็นการนำเสนอเพื่อวิเคราะห์ในเชิงสถานการณ์ในการผ่อนปรนระยะที่ 4 จากที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ส่วนเรื่องวันหยุดชดเชยนั้น คณะกรรมการกลั่นกรองยังไม่ได้เสนอประเด็นเพื่อพิจารณา มีแต่ในส่วนของกรมการศาสนาและกรมศาสนพิธี

ขณะที่ กระทรวงวัฒนธรรมได้เสนอเรื่องหารือถึงการเปิดให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชน สามารถปฏิบัติศาสนกิจเวียนเทียนและทำบุญในวันเข้าพรรษาได้ตามปกติ แต่ยังต้องยืนยันปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข ขณะที่วันหยุดในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ ยังเป็นวันที่ 4, 5 และ 6 ก.ค.เหมือนเดิม ยังไม่มีการเสนอต่อ ศบค.ว่าจะให้มีการหยุดชดเชยเพิ่มเติมในช่วงต้นเดือน ก.ค.แต่อย่างใด ตอนนี้สิ่งที่นายกรัฐมนตรีย้ำและเป็นห่วงคือเรื่องการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ