ลดค่าบริการมือถือยังไม่คืบ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ลดค่าบริการมือถือยังไม่คืบ

Date Time: 16 เม.ย. 2563 08:56 น.

Summary

  • จากการหารือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 6 ราย เกี่ยวกับการปรับลดค่าบริการมือถือลง เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะวิกฤติโควิด-19

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากการหารือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 6 ราย เกี่ยวกับการปรับลดค่าบริการมือถือลง เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะวิกฤติโควิด-19 ซึ่งค่ายมือถือเห็นด้วยในหลักการที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน แต่หากต้องปรับลดค่าบริการตามนโยบายและเงื่อนไขของ กสทช.นั้น ต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมผู้บริหารของแต่ละค่ายมือถือก่อน แล้วนำกลับมาเสนอ กสทช. ซึ่งได้แจ้งให้ค่ายมือถือรับทราบว่า ให้นำมาเสนอในวันที่ 16 เม.ย.อีกครั้ง

ทั้งนี้แต่ละค่ายมือถือ ได้แจ้งว่า ขณะนี้ได้มีแพ็กเกจที่หลากหลายมา สอดคล้องกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้บริการ และยังมีแพ็กเกจราคาถูก หรือเรียกว่าซิมโควิดแล้ว ซึ่งถูกลงกว่าแพ็กเกจเดิมอีก หากประชาชนจะปรับเปลี่ยนการใช้บริการที่ราคาถูกลง ก็สามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารแพ็กเกจราคาถูก อาจเป็นเพราะช่วงสถานการณ์โควิด-19 ศูนย์บริการลูกค้าหลายแห่งปิดบริการ ซึ่งค่ายมือถือจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแพ็กเกจราคาถูกต่อไป ส่วนการขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับผู้ใช้ระบบรายเดือน ที่มีอยู่ 3 ล้านเลขหมาย ออกไป 2-3 รอบบิลนั้น ค่ายมือถือ ขอนำไปพิจารณารายละเอียด เนื่องจากปัจจุบันก็ผ่อนปรนให้อยู่แล้ว เป็นเวลา 2 รอบบิล.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ