สรุปคำถาม-คำตอบยอดฮิต ลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า พร้อมเผยขั้นตอน "ตรวจสอบเงินประกันไฟฟ้า" เช็กง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก จะได้เงินคืนตอนไหน
ภายหลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้เปิดให้ประชาชนทุกคน ลงทะเบียนรับสิทธิ์การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ตามมาตรการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้า กรณีบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 25 มี.ค. 63 เป็นวันแรก และจะเริ่มทยอยจ่ายเงินคืนให้กับผู้ลงทะเบียนในวันที่ 31 มี.ค.63 เป็นต้นไปนั้น
สำหรับ ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วนั้น สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ในระบบได้ว่า ขณะนี้มีการดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใด โดยสามารถตรวจสอบได้ทั้ง กฟน. และ กฟภ. ดังนี้
1. เข้าสู่เว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง หรือ (คลิกที่นี่)
2. กดคำว่า "ตรวจสอบเรื่อง"
3. กรอกข้อมูล เลขรับเรื่อง 10 หลัก
4. กรอกรหัสประจำตัวประชาชน หรือ รหัสประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก
5. กดคำว่า "สอบถาม"
จากนั้น ระบบจะแสดงข้อมูลที่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไว้ โดยดูในช่องสถานะว่าอยู่ในขั้นตอนใด
1. เข้าสู่เว็บไซต์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ (คลิกที่นี่)
2. กรอกหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 12 หลัก
3. กรอกรหัสประจำตัวประชาชนแสดงข้อมูล
4. กดคำว่า "ตรวจสอบ"
จากนั้น ระบบจะแสดงข้อมูลการลงทะเบียนการขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าว่าอยู่ในขั้นตอนใด ดังนี้
1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์
2. อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร
3. อยู่ระหว่างการดำเนินการคืนเงินประกัน
4. ท่านสามารถรับคืนเงินประกันตามช่องทางที่ได้ระบุไว้.
ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA สรุปประเด็นคำถาม-คำตอบ คืนเงินหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ดังต่อไปนี้
(อ่านต้นฉบับ - คลิกที่นี่)