โครงการสนามบินอู่ตะเภาคืบ เห็นชอบผลเจรจากลุ่มบีบีเอส

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

โครงการสนามบินอู่ตะเภาคืบ เห็นชอบผลเจรจากลุ่มบีบีเอส

Date Time: 10 เม.ย. 2563 09:04 น.

Summary

  • คณะกรรมการคัดเลือกฯเมื่อวันที่ 30ม.ค.63 ที่มีมติให้กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกและเข้าสู่กระบวนการเจรจานั้น สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯเมื่อวันที่ 30ม.ค.63 ที่มีมติให้กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกและเข้าสู่กระบวนการเจรจานั้น สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการคัดเลือกฯ 2 ชุด ได้แก่ คณะทำงานเจรจาเงื่อนไขร่างสัญญาร่วมลงทุน และคณะทำงานเจรจารายละเอียดด้านเทคนิค โดยคณะทำงานทั้ง 2 ชุด และบริษัทที่ปรึกษาได้เจรจากับเอกชนจนบรรลุผลการเจรจาเบื้องต้น และได้นำเสนอผลการเจรจาต่อคณะกรรมการคัดเลือกฯ เพื่อพิจารณาในการประชุมเมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 วันที่ 7 เม.ย.63 และวันที่ 9 เม.ย.63

โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯได้เห็นชอบผลการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลักการพิจารณาเป็นไปตามกรอบของเอกสารการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน ตามกฎหมาย และเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ โดยที่ภาครัฐต้องไม่เสียประโยชน์ และในการดำเนินการได้มีผู้แทนผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าร่วมทุกกระบวนการ ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปจะส่งเอกสารร่างสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบและให้ความเห็น เพื่อนำเสนอผลการคัดเลือกต่อคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) และ ครม.ต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ