ครม.ไฟเขียวตั้ง “นิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ครม.ไฟเขียวตั้ง “นิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่

Date Time: 7 เม.ย. 2563 16:45 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • “ศักดิ์สยาม” เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นิรุฒ มณีพันธ์ เป็นผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คนใหม่ อัตราเงินเดือน 390,000 บาท

“ศักดิ์สยาม” เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นิรุฒ มณีพันธ์ เป็นผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คนใหม่ อัตราเงินเดือน 390,000 บาท

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คนใหม่ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ ได้รายงานขอความเห็นชอบในเรื่องอัตราค่าตอบแทน และร่างสัญญาจ้างรวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นๆ ไปยังกระทรวงการคลังตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2550 และผ่านความเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยกระทรวงคมนาคม พิจารณาแล้วเห็นสมควรเสนอให้ ครม. แต่งตั้งและกำหนดเงินเดือนให้ นายนิรุต มณีพันธ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเงินเดือน 390,000 บาท (สามแสนเก้าหมื่นบาทถ้วน) รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษประจำปี และสิทธิประโยชน์อื่นที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบแล้ว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ