กรมบัญชีกลางเล่นบทโหดไล่บี้หน่วยงานรัฐ เร่งเบิกงบประมาณให้สะเด็ดน้ำในกันยานี้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กรมบัญชีกลางเล่นบทโหดไล่บี้หน่วยงานรัฐ เร่งเบิกงบประมาณให้สะเด็ดน้ำในกันยานี้

Date Time: 5 มี.ค. 2563 09:15 น.

Summary

  • ตามที่พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ได้ประกาศใช้เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563 กรมบัญชีกลางจึงได้กำหนดมาตรการขึ้นมา เพื่อเร่งรัดให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ได้ประกาศใช้เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563 กรมบัญชีกลางจึงได้กำหนดมาตรการขึ้นมา เพื่อเร่งรัดให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ เร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณของหน่วยงาน ดังนี้

1.เมื่อได้รับอนุมัติเงินจัดสรรงบประมาณ รายจ่ายที่ต้องดำเนินการหรือเบิกจ่ายให้กับสำนักงานในส่วนภูมิภาค ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการส่งเงินจัดสรรต่อไปยังสำนักงานในส่วนภูมิภาคโดยเร็ว อย่างช้าภายใน 5 วันนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติเงินจัดสรรงบประมาณ

2.สำหรับรายการผูกพันใหม่ ขอให้กำกับดูแลให้การดำเนินการก่อหนี้ผูกพันให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค. 2563 และให้ความสำคัญกับการพิจารณากำหนดระยะเวลาการส่งมอบงานให้รวดเร็วขึ้น เพื่อให้เบิกจ่ายงบประมาณทุกรายการ/โครงการได้ทัน ภายในเดือน ก.ย. 2563

และ 3. กรณีที่หน่วยงานมีปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างหรือการเบิกจ่ายเงิน ให้แจ้งคณะทำงานเฉพาะกิจในการติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายฯ ของกรมบัญชีกลาง ซึ่งจะคอยดูแลและหา แนวทางแก้ไขให้โดยเร็ว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ