“กัลฟ์-ราช” เกี่ยวดอง เสริมระบบไฟฟ้าเพิ่มความมั่นคงพลังงาน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“กัลฟ์-ราช” เกี่ยวดอง เสริมระบบไฟฟ้าเพิ่มความมั่นคงพลังงาน

Date Time: 4 ม.ค. 2563 06:30 น.

Summary

  • นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราช กรุ๊ปฯ และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือ

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง



นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราช กรุ๊ปฯ และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง กำลังผลิต 1,400 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยกัลฟ์ได้ซื้อหุ้น 49% ในบริษัท หินกองเพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด โดยทั้ง 2 บริษัทจะได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง ให้เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่ช่วยให้ระบบไฟฟ้าของประเทศมีความมั่นคง และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศด้วย อีกทั้งยังช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ดีขึ้นด้วย รวมถึงเป็นการตอบสนองนโยบายความมั่นคงด้านพลังงานและการส่งเสริมให้ประเทศเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานของอาเซียนอีกด้วย

“โครงการโรงไฟฟ้าหินกองจะเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่มีผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในระยะยาว ช่วยให้ระบบไฟฟ้าในภาคตะวันตกและภาคใต้ของประเทศมั่นคงและตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าของครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทและกัลฟ์มีทิศทางและเป้าหมายธุรกิจที่สอดคล้องกันจึงมีโอกาสขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรลงทุนโครงการอื่นๆในอนาคต เพื่อเสริมหนุนการสร้างมูลค่ากิจการของบริษัท ให้เติบโตบรรลุเป้าหมาย 200,000 ล้านบาทในปี 2566”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ