คิงเพาเวอร์ยื่นซองดอนเมืองไร้คู่แข่ง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คิงเพาเวอร์ยื่นซองดอนเมืองไร้คู่แข่ง

Date Time: 12 ธ.ค. 2562 07:30 น.

Summary

  • นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและเชิงพาณิชย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทอท.ได้เปิดให้เอกชนผู้สนใจเข้ามาดำเนินการในร้านค้าปลอด

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและเชิงพาณิชย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทอท.ได้เปิดให้เอกชนผู้สนใจเข้ามาดำเนินการในร้านค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) สนามบินดอนเมือง ในอาคาร 1 ระหว่างประเทศ พื้นที่รวม 1,884 ตรม. สรุปว่ามีกลุ่ม บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เข้ามายื่นข้อเสนอดำเนินการร้านค้าปลอดอากรในสนามบินดอนเมืองเพียงรายเดียว ซึ่งเมื่อมีรายเดียวมายื่นข้อเสนอ ทางคณะกรรมการคัดเลือกฯจึงได้มีการประชุมว่าจะดำเนินการต่อ หรือยกเลิกการประกวดราคาและทางคณะกรรมการได้ข้อสรุปว่าให้สามารถดำเนินการต่อได้

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ทางคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกจะประชุมดูระเบียบข้อบังคับและจะให้คิงเพาเวอร์มาเสนอแผนการตลาดการดำเนินการทั้งหมดในวันที่ 13 ธ.ค. หลังจากนั้นจะมีการเปิดซองราคาในวันที่ 16 ธ.ค. เมื่อได้ข้อสรุปเรื่องราคาผลตอบแทนที่คิงเพาเวอร์ ให้ ทอท.แล้ว ทางคณะกรรมการคัดเลือกจะเสนอผลต่อทางคณะกรรมการพิจารณารายได้ที่มีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เป็นประธาน ในวันที่ 18 ธ.ค. ก่อนสรุปผลข้อเสนอ และรายได้จากการดำเนินการร้านค้าปลอดอากรในสนามบินดอนเมือง เสนอต่อ บอร์ด ทอท. ในวันที่ 23 ธ.ค.62 นี้

นายวิชัย กล่าวต่อว่า หากในอนาคต ทอท.มีการเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 หรืออาคารในประเทศหลังเดิมทางด้านทิศใต้ ซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาสนามบินดอนเมืองเฟส 3 เอกชนที่ผ่านการประมูลนี้ก็จะได้สิทธิ์เข้าบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรในอาคารหลังนี้ด้วย ซึ่งจะทำให้เอกชนมีสิทธิ์ในการบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าปลอดอาการในสนามบินดอนเมืองรวมทั้งสิ้น 3,000 ตรม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ