นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดขาย “100 เดียว เที่ยวทั่วไทย” ผ่านทาง www.100เดียวเที่ยวทั่วไทย.com โดย ททท.เปิดให้ประชาชนคนไทยที่สนใจ เข้าไปเริ่มการซื้อสินค้าท่องเที่ยวที่สนใจได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น.
ปรากฏว่า ใช้เวลาเพียง 4 นาที หรือในเวลา 06.04 น. มีผู้เข้ามาลงทะเบียนเต็ม 40,000 คน จากนั้น ระบบลงทะเบียนตัดคนเข้าลงทะเบียนไม่ได้ออกไป ส่วนคนที่ลงทะเบียนได้คิวเรียบร้อย ระบบจะจัดให้เข้าไปซื้อสินค้าท่องเที่ยวเป็นชุดๆ โดยให้เข้าได้ชุดละ 1,000 คน และจะขายให้คนกลุ่มนี้จนครบ 10,000 รายการที่เปิดขายในแต่ละวัน ส่วนผู้ที่สนใจยังมีเวลาเข้าไปซื้อได้อีก 3 วัน คือวันที่ 12 พ.ย.นี้ และวันที่ 11-12 ธ.ค.นี้ วันละ 10,000 รายการ รวม 4 วัน 40,000 รายการ จึงขอย้ำว่าเวลาถึงเวลาเปิดในแต่ละวันคือ 06.00 น.ให้เข้ามาลงทะเบียนไว้ก่อน
สำหรับผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์นี้ แต่ละวันระบบจะจัดสรรให้คนลงทะเบียนเพื่อเข้าคิวซื้อของขวัญไว้ 40,000 ราย เช่นเมื่อวันที่ 11 พ.ย.มีคนลงทะเบียนเต็มตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากนั้นระบบลงทะเบียนตัดคนเข้าลงทะเบียนไม่ได้ออกไป ส่วนคนที่ลงทะเบียนได้คิวเรียบร้อย ระบบจะจัดให้เข้าไปซื้อสินค้าท่องเที่ยวเป็นชุดๆ โดยให้เข้าได้ชุดละ 1,000 คน เช่น ชุดแรกสั่งซื้อของไปแล้ว 450 รายการ สถิติการซื้อของ กลุ่มคนชุดแรก อันดับ 1 ตั๋วเครื่องบิน อันดับ 2 โรงแรม อันดับ 3 อาหาร อันดับ 4 สปา อันดับ 5 กิจกรรม อันดับ 6 รถเช่า อันดับ 7 แพ็กเกจทัวร์ ทั้งนี้ ระบบจะให้เวลาแต่ละคนที่ได้คิว 40 นาทีในการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งอาจมีบางคนสินค้าไม่ตรงความต้องการ ก็อาจสละสิทธิ์ ผู้ที่รอคิวลำดับต่อไปก็จะได้รับสิทธิ์เข้ามาเลือกซื้อสินค้าแทน คาดว่าประมาณ 12.00-14.00 น. คงเคลียร์การซื้อขายเสร็จครบ ทั้ง 10,000 รายการ
ขณะที่แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก” ที่นำสินค้าท่องเที่ยวมาลดจากราคาปกติ 70% ขึ้นไป ผ่าน www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com ที่เปิดให้จองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 11 พ.ย.มีคนลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ แล้ว 44,902 ราย แบ่งตามหมวดหมู่ที่ได้รับความสนใจ คือ อันดับ 1 ร้านอาหาร อันดับ 2 ตั๋วเครื่องบิน อันดับ 3 ที่พัก อันดับ 4 นันทนาการ อันดับ 5 แพ็กเกจทัวร์ อันดับ 6 สุขภาพ & ความงาม อันดับ 7 ช็อปปิ้ง อันดับ 8 เรือยอร์ซ อันดับ 9 พาหนะเดินทาง และอันดับ 10 กอล์ฟ.