รวมทุกทางแก้ ชิมช้อปใช้เฟส 2 ใส่ OTP ไม่ได้ เบอร์ซ้ำ ข้อมูลไม่ถูก ยังไม่ได้ SMS

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รวมทุกทางแก้ ชิมช้อปใช้เฟส 2 ใส่ OTP ไม่ได้ เบอร์ซ้ำ ข้อมูลไม่ถูก ยังไม่ได้ SMS

Date Time: 25 ต.ค. 2562 14:31 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • สารพัดปัญหาชิมช้อปใช้ที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น ใส่รหัส OTP ไม่ได้, ดำเนินการไม่ถูกต้อง, ข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง, ไม่ได้รับ SMS ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวมวิธีแก้

สารพัดปัญหาชิมช้อปใช้ที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น ใส่รหัส OTP ไม่ได้, ดำเนินการไม่ถูกต้อง, ข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง, ไม่ได้รับ SMS ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวมวิธีแก้มาให้คุณ ดังต่อไปนี้

(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่สามารถกรอกข้อมูลทันที - คลิกที่นี่)
(เจาะเทคนิคทางลัด ลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ไม่ต้องรอคิวนาน ลงได้ 100% คลิกที่นี่)

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับสิทธิ์เรียบร้อย แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน ลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่?
    คำตอบ : ไม่สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับสิทธิ์เรียบร้อย สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ซ้ำได้หรือไม่?
    คำตอบ : หากลงทะเบียนเฟส 1 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะได้รับสิทธิ์เงินคืน 15-20% เมื่อเติมเงินเข้ากระเป๋าช่องที่ 2

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ แต่ไม่มีวันเดือนเกิด หรือมีแต่ พ.ศ.เกิด สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้ได้หรือไม่?
    คำตอบ : สามารถลงทะเบียนได้ โดยเลือกช่องไม่ทราบวันเกิด และระบบจะให้ใส่ข้อมูลเพียงปี พ.ศ. 

  • คำถาม : หากได้รับข้อความว่า “ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” ทั้งๆ ที่กรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ต้องแก้อย่างไร?
    คำตอบ : หากขึ้นข้อความข้างต้น คุณต้องนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อที่สาขา ได้ทุกสาขา เพื่อแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้อง

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่พยายามลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ไปจนถึงขั้นตอน ใส่รหัส OTP แต่เมื่อใส่รหัสไปแล้ว ไม่สามารถกดยืนยัน (ค้าง) จนหน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า “ดำเนินการไม่สำเร็จ หมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว” ทั้งๆ ที่ไม่เคยลงทะเบียนเฟส 1 มาก่อน ต้องแก้ไขอย่างไร
    คำตอบ : ทางทีมข่าวไปทดลองวิธีการนี้ คือ กลับไปกดลงทะเบียนใหม่ จากนั้นหน้าเว็บไซต์จะขึ้นหน้า ข้อความตกลงยินยอม และกดตกลงและยอมรับตามเงื่อนไข จากนั้น กรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่อีกครั้ง >> กดยืนยันข้อมูล >> กรอกรหัส OTP

    แม้เว็บไซต์จะขึ้นข้อมูลว่า "ดำเนินการไม่สำเร็จ หมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว" ทั้งๆ ที่ข้อมูลของทีมข่าวถูกต้องและไม่เคยใช้ข้อมูลใดๆ ลงทะเบียนมาก่อน แต่ทีมข่าวได้พยายามกรอกข้อมูลใหม่อยู่ 4-5 ครั้ง สุดท้ายก็สามารถลงทำเบียนได้สำเร็จ

    ขณะที่ กรุงไทย แนะนำว่า ติดต่อ ชิมช้อปใช้ call center 02-111-1144 เพื่อตรวจสอบการลงทะเบียน โดยวิธีติดต่อชิมช้อปใช้ call center 02-111-1144 เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้ กด 2 เพื่อเข้าโครงการ ชิมช้อปใช้ / กด 1 ข้อมูลสำหรับประชาชน / กด หมายเลขบัตรประชาชนตามด้วยเครื่องหมาย # / กด 1 ขั้นการยืนยันสิทธิ์ในแอปเป๋าตัง / กด 0 เพื่อติดต่อพนักงาน



  • คำถาม : หากคุณพยายามกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ ชิมช้อปใช้ ไปจนถึงขั้นตอน กรอกรหัส OTP แต่พบปัญหาเรื่องการกรอกรหัส OTP ไม่สำเร็จ หรือหมดเวลาภายใน 180 วินาที หรือหน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า "ดำเนินการไม่เสร็จสิ้น จำนวนการขอ OTP เกินกำหนด กรุณารอสักครู่"
    คำตอบ : คุณกดไปที่หน้าลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง(คลิกที่นี่) จากนั้น กด "ตกลงและยอมรับตามเงื่อนไข" ต่อมา ให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่อีกครั้ง >> กดยืนยันข้อมูล >> กรอกรหัส OTP

    หากคุณกรอกรหัส OTP แล้ว แต่หน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า "ดำเนินการไม่เสร็จสิ้น จำนวนการขอ OTP เกินกำหนด กรุณารอสักครู่" ให้คุณแก้ปัญหาด้วยการกลับไปทำเหมือนย่อหน้าบนอีกครั้งจนกว่าจะสำเร็จ และทีมข่าวได้ทำตามกระบวนการข้างต้นแล้ว สามารถทำได้สำเร็จเป็นอย่างดี


    คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์เรียบร้อย แต่สแกนหน้าไม่ผ่าน จึงปล่อยทิ้งไว้ไม่ดำเนินการใดๆ ต่อ สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ซ้ำได้หรือไม่?
    คำตอบ : หากสแกนหน้าไม่ผ่าน สิทธิ์จะมีอายุ 14 วันนับถัดจากวันที่ได้รับ SMS/ email แจ้งผลยืนยันการได้รับสิทธิ์ หากคุณไม่เข้ายืนยันตัวตนในแอปฯ เป๋าตังและใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ และไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ เฟส 2 ได้

  • คำถาม : ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้รับ SMS ยืนยัน ต้องทำอย่างไร?
    คำตอบ : ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้วต้องรอรับ SMS หรืออีเมลผลการลงทะเบียนรับสิทธิ์ภายใน 3 วันทำการ จากนั้น Download Application เป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย และต้องลงทะเบียนในแอปฯ เป๋าตัง

  • คำถาม : ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถยืนยันตัวตน ด้วยการสแกนใบหน้าได้ และต้องเดินทางไปธนาคารกรุงไทย แต่ผู้ลงทะเบียนไม่สะดวกไป สามารถฝากลูกหลาน เพื่อน หรือคนใกล้ชิดไปทำแทนได้หรือไม่?
    คำตอบ : ไม่สามารถยืนยันตัวตนแทนได้

  • คำถาม : ในกรณีที่คุณลงทะเบียนชิมช้อปใช้ และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเข้าแอปฯ เป๋าตัง กลับขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถผูกกระเป๋า G-Wallet ได้ เนื่องจากอุปกรณ์นี้ได้ทำการผูกกระเป๋า G-Wallet ไว้แล้ว” ต้องแก้ไขอย่างไร?
    คำตอบ : คุณต้องนำบัตรประชาชน และสมาร์ทโฟน ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาที่สะดวก หรือแจ้งปัญหาการใช้งานช่องทาง Krungthai Next call center 02-111-1555 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดโดยตรง

  • คำถาม : หากต้องการใช้แอปฯ เป๋าตัง 2 เบอร์ หรือใช้ 2 คนภายในเครื่องเดียวกัน เนื่องจากผู้ลงทะเบียนบางรายไม่มีสมาร์ทโฟนใช้ สามารถทำได้หรือไม่?
    คำตอบ : กำหนด 1 เครื่อง 1 สิทธิ์ หากเคยผูก G-Wallet ไว้ที่เครื่องนั้นๆ แล้ว จะไม่สามารถผูก G-Wallet เพิ่มได้อีก

  • คำถาม : หากคุณกำลังรอเงินคืนจากกระเป๋าช่องที่ 2 (15-20%) คุณจะได้รับคืนเมื่อไหร่?
    คำตอบ : การคืนเงินสำหรับการใช้กระเป๋าช่อง 2 ดังนี้ กรณีที่ใช้จ่ายระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 30 พ.ย. 62 จะได้รับเงินคืนประมาณกลางเดือน ธ.ค. 62 กรณีที่ใช้จ่ายระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. - 31 ธ.ค. 62 จะได้รับเงินคืนประมาณกลางเดือน ม.ค. 63 ส่วนอัตราการคืนนั้น หากใช้จ่าย 30,000 บาทแรกจะได้เงินคืน 15% (สูงสุด 4,500 บาท) และตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท จะได้เงินคืน 20% (สูงสุด 4,000 บาท) 2 เฟสรวมกันสามารถได้รับเงินคืนสูงสุด 8,500 บาท.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ