เปิดวิธีค้น ร้านค้าที่เข้าร่วมชิมช้อปใช้ กรุงเทพฯ ต่างจังหวัด หาง่าย ไม่ต้องต่อคิว

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดวิธีค้น ร้านค้าที่เข้าร่วมชิมช้อปใช้ กรุงเทพฯ ต่างจังหวัด หาง่าย ไม่ต้องต่อคิว

Date Time: 8 ต.ค. 2562 14:42 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ หาขั้นตอนสุดแสนจะง่ายดายมาให้ ทำตามแค่ 10 วินาที เจอร้านค้าที่เข้าร่วมชิมช้อปใช้ ใกล้บ้านคุณแน่นอน!

Latest


คนไทย 10 ล้านคนทั่วประเทศที่สามารถลงทะเบียนโครงการ ชิมช้อปใช้ ได้สำเร็จ และกำลังเตรียมการที่จะนำเงิน 1,000 บาทไปใช้จ่าย แต่พอเห็นข่าวผู้คนออกมาใช้จ่ายตามห้างร้านต่างๆ ก็ถึงกับปาดเหงื่อ เพราะร้านค้าที่เข้าร่วมชิมช้อปใช้บางแห่งแถวยาวเหยียด ต้องรอนานเป็นครึ่งวัน แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังมีร้านค้าใกล้บ้านอีกหลายหนหลายแห่งให้ใช้จ่าย และไม่ต้องต่อคิวกับใครให้อารมณ์เสีย

ทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ หาขั้นตอนสุดแสนจะง่ายดายมาให้ ทำตามแค่ 10 วินาที เจอร้านค้าที่เข้าร่วมชิมช้อปใช้ ใกล้บ้านคุณแน่นอน!

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CITIZENinfo

2. เปิดแอปพลิเคชัน CITIZENinfo กดตรงรูป ชิมช้อปใช้ ที่ไหนดี?

3. พิกัดร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ที่อยู่ใกล้ตัวคุณที่สุดจะแสดงผลทันที

4. กดเลือกร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ที่คุณสะดวก จากนั้นกดนำทาง เพื่อให้แผนที่นำทางไปยังร้านค้านั้นๆ

- คนลงทะเบียนวันแรก ใกล้ครบกำหนดตัดเงินคืน -

อย่างไรก็ดี นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเตือนประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิตามมาตรการชิมช้อปใช้ว่า หากผู้ลงทะเบียนรายใดได้ทำการยืนยันและเปิดระบบแล้ว ให้รีบใช้จ่ายเงินบางส่วนครั้งแรกภายใน 14 วัน เพื่อป้องกันระบบตัดคืนเงิน

ขณะที่ ประชาชนกลุ่มแรกที่จะครบกำหนด(ผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในวันแรก) แต่ระบบไม่ได้กำหนดให้ใช้จ่ายให้หมดภายในครั้งเดียว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือสามารถนำไปใช้ยังสถานที่อื่นๆ ภายในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ได้จนถึงวันที่ 30 พ.ย.2562

“การใช้จ่ายเงินตามโครงการชิมช้อปใช้ว่า ไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในห้างค้าปลีกใหญ่ๆ โดยข้อมูลใช้จ่ายล่าสุดมีเพียง 19.78% ที่เป็นการซื้อสินค้าในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ แต่ส่วนที่เหลือจะใช้ในร้านค้าชุมชน ร้านโชห่วย ร้านธงฟ้า ร้านของชุมชนของชาวบ้านจำนวนมากที่เข้าร่วมโครงการนี้ และกระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ