10 คำถามพบบ่อย สมัครชิมช้อปใช้ อยากเปลี่ยนจังหวัด กลัวใช้ตังค์ไม่ทัน แนะทางแก้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

10 คำถามพบบ่อย สมัครชิมช้อปใช้ อยากเปลี่ยนจังหวัด กลัวใช้ตังค์ไม่ทัน แนะทางแก้

Date Time: 23 ก.ย. 2562 20:16 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมปัญหาที่พบบ่อย และนำไปสอบถามกับแหล่งข่าวผู้ดูแลเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com โดยตรง คุณสามารถแก้ไขได้ ปัญหาที่คุณพบเจอได้ดังต่อไปน้ี

Latest


ผ่านไปแล้ววันแรก 1 ล้านคน กับการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เพื่อรับเงิน 1,000 บาทไปใช้ท่องเที่ยวในจังหวัดที่คุณได้เลือกไว้ แต่ประชาชนจำนวนมากกลับพบปัญหาต่างๆ สารพัด ไม่ว่าจะเป็น เข้าเว็บไซต์ไม่ได้, รหัส OTP ไม่ส่งมาที่มือถือ, กรอกรหัส OTP ไม่ทัน, กรอกข้อมูลผิด, อยากเปลี่ยนจังหวัด และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย

(เข้าสู่เว็บไซต์ลงทะเบียน คลิกที่นี่)
(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่สามารถกรอกข้อมูลทันที คลิกที่นี่) *ทางลัด เร็วขึ้น

ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมปัญหาที่พบบ่อย และนำไปสอบถามกับแหล่งข่าวผู้ดูแลเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com โดยตรง คุณสามารถแก้ไขปัญหาที่คุณพบเจอได้ ดังต่อไปน้ี

ถาม : 1.การลงทะเบียนในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.62) จะมีการปรับเงื่อนไข และปรับเวลาให้ลงทะเบียนหรือไม่?
ตอบ : ล่าสุด เงื่อนไขยังไม่เปลี่ยนแปลง ยังเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 00.00 น. และธนาคารกรุงไทยจะเพิ่มประสิทธิภาพการลงทะเบียนให้ดียิ่งขึ้น

ถาม : 2.ทำไมบางคนเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ได้ แต่ทำไมบางคนเข้าไม่ได้ แม้จะเข้าไปในเวลาเดียวกัน?
ตอบ : เนื่องจากมีประชาชนเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นโปรดรอสักครู่ โดยธนาคารเร่งขยาย Bandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก 100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของ Website เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยทันที

ถาม : 3.ใช้เบอร์มือถือ และอีเมลซ้ำกับผู้อื่นได้หรือไม่?
ตอบ : ไม่สามารถใช้เบอร์มือถือ และอีเมลในการลงทะเบียนซ้ำกันได้ เนื่องจากจะทำให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

ถาม : 4.ในกรณีที่รหัส OTP ส่งมาแล้ว แต่หน้าเว็บไซต์ยังไม่ขึ้นมาให้กรอกเลข OTP จะต้องทำอย่างไร?
ตอบ : รอสักครู่ เพราะเว็บไซต์ถูกออกแบบมาให้ขึ้นหน้ากรอกเลข OTP ก่อนที่จะมี SMS ส่งเข้ามาที่มือถือ

ถาม : 5.สำหรับคนที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว SMS (ระบบจะแจ้งภายใน 3 วันทำการ) จะแจ้งว่าอะไร และต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป? และถ้าไม่ได้รับ SMS ภายใน 3 วันทำการ ต้องทำอย่างไร?
ตอบ : แจ้งว่า “ลงทะเบียนชิมช้อปใช้สำเร็จ ที่จังหวัด...(จังหวัดที่เลือกไปท่องเที่ยวไว้ในเว็บไซต์” โปรดยืนยันตัวตนผ่านเป๋าตังทันที และสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ (วันที่เราได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์) + อีก 14 วัน

ตอบ : ภายใน 3 วัน ต้องได้รับ SMS ปกติ หรือในกรณีที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ไม่ได้รับ SMS เป็นเพราะลงทะเบียนไม่สำเร็จ ทางแก้ คือ ลงทะเบียนใหม่

ถาม : 6.หากเปลี่ยนใจไม่อยากไปจังหวัดที่เลือกไปท่องเที่ยวไว้ในเว็บไซต์ สามารถเปลี่ยนในภายหลังได้หรือไม่?
ตอบ : ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ยกเว้นเลือกจังหวัดท่องเที่ยวเหมือนกับทะเบียนบ้าน

ถาม : 7.หากพบว่า กรอกข้อมูลผิดพลาด หลังลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว ต้องแก้ไขอย่างไร หรือมีผลอย่างไรหรือไม่?
ตอบ : รอระบบตอบกลับทางอีเมล หรือ SMS จากนั้นค่อยลงทะเบียนใหม่

ถาม : 8.หากลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว แต่ SMS แจ้งว่าไม่ผ่าน เป็นเพราะเหตุใด และต้องแก้ไขอย่างไร?
ตอบ : เกิดจากลงทะเบียนเดียวกันกับทะเบียนบ้านของตัวเอง หรือไม่เข้าเงื่อนไขของโครงการ ทางแก้ คือ เข้าไปลงทะเบียนใหม่

ถาม : 9.นำเงินในแอปพลิเคชันเป๋าตังของพ่อแม่ หรือผู้ใกล้ชิด ไปใช้แทนได้หรือไม่?
ตอบ : การใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง จำกัด 1 คน 1 สิทธิ์ เท่านั้น

ถาม : 10.ถ้าไม่ได้ใช้เงินภายใน 14 วัน หลังได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์ ระบบจะเรียกเงินคืนอัติโนมัติเลยหรือไม่?
ตอบ : ถ้าไม่ได้ใช้เงินภายใน 14 วัน ระบบจะเรียกเงินคืนอัติโนมัติ และเมื่อกดเข้าไปแล้วจะไม่เห็นจำนวนเงิน 1,000 บาท แต่ถ้าคุณใช้เงินไปแล้วบางส่วน จนทำให้เงินไม่เต็มจำนวน 1,000 บาทเหมือนเดิม ระบบก็ไม่เรียกเงิน 1,000 คืน เช่น นาย ก. ใช้เงินชิมช้อปใช้ 10 บาท เหลือ 990 บาท ระบบก็จะไม่เรียกเงินคืนแต่อย่างใด

  • คำถามคาใจอื่นๆ เพิ่มเติม

ถาม : เหตุที่กดเข้าไปตั้งแต่เวลา 00.01 น. ทำไมถึงขึ้นว่า ครบ 1 ล้านคนแล้ว?
ตอบ : ด้วยความที่มีคนเข้าเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก จึงขึ้นว่าครบ 1 ล้าน ซึ่งอันที่จริงยังไม่ครบ โดยมีสาเหตุมาจากการเรียนรู้ของระบบประมวลผลแสดงค่าอัตโนมัติผิดพลาด ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถาม : ทำไมบางคนเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ได้ แต่ทำไมบางคนเข้าไม่ได้ แม้จะเข้าไปในเวลาเดียวกัน?
ตอบ : เนื่องจากมีประชาชนเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นโปรดรอสักครู่ โดยธนาคารเร่งขยาย Bandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก 100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของ Website เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยทันที

ถาม : สำหรับประชาชนที่ต้องการเติมเงินในเป๋าตัง ช่อง 2 ต้องทำอย่างไร
1.เข้าไปในแอปฯ เป๋าตัง กดเลือกเติมเงิน

โดยเลือกเติมเงินได้ 2 ช่องทาง
- ช่องทางที่ 1.ด้วยเลข G-Wallet (พร้อมเพย์) 15 หลัก
ระบุหมายเลขพร้อมเพย์ 15 หลัก เพื่อเติมเงินเข้า G-Wallet ผ่านช่องทาง Mobile Banking และ ตู้ ATM ทุกธนาคาร
- ช่องทางที่ 2.ด้วย QR รับเงิน
นำ QR ไปสแกนกับ Mobile Banking เพื่อเติมเงินเข้า G-Wallet.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ