บีทีเอส เผยคนใช้คิวอาร์โค้ดซื้อตั๋วรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บีทีเอส เผยคนใช้คิวอาร์โค้ดซื้อตั๋วรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ

Date Time: 19 ก.ย. 2562 16:13 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • บีทีเอส เผยผู้โดยสารใช้ QR Code ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ ระบุแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้รับการตอบรับดีจากผู้โดยสาร สะดวกทั้งเติมเงิน เติมเที่ยวได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

Latest


บีทีเอส เผยผู้โดยสารใช้ QR Code ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ ระบุแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้รับการตอบรับดีจากผู้โดยสาร สะดวกทั้งเติมเงิน เติมเที่ยวได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า นับแต่บีทีเอสเปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีนรองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561-สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานกว่า 1.25 ล้านรายการทั้งนี้ ปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกตู้ทุกสถานีรองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1.แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2.แอปพลิเคชันธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้โดยสารทดลองใช้งาน สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง โดยไม่ต้องแลกเหรียญเช่นกัน

สำหรับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ บีทีเอสร่วมกับพันธมิตร พัฒนาบริการให้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเดินทาง ผ่านบัตรแรบบิทได้บนแอปพลิเคชันไลน์ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะมีจุดแข็ง คือ ผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทาง หรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรวจสอบประวัติการเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับหรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกสถานี

“นับแต่เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2542 บีทีเอสพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พัฒนาให้รับชำระเงินด้วย QR Code ทุกตู้ และอยู่ระหว่างติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรให้มีครบทุกสถานี โดยจะมีครบทุกสถานีภายในปี 2562 ในส่วนจำนวนขบวนรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 35 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้โดยสารเมื่อเริ่มให้บริการ เพิ่มเป็น 81 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้โดยสารในปัจจุบัน เมื่อรับมอบขบวนรถที่สั่งซื้อครบถ้วนแล้ว บีทีเอสจะมีรถไฟฟ้ารวมถึง 98 ขบวน” นายสุรพงษ์ กล่าว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ