ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รับมอบเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส เอ330นีโอ ลำใหม่แล้ว

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รับมอบเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส เอ330นีโอ ลำใหม่แล้ว

Date Time: 11 ส.ค. 2562 18:57 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • แอร์บัส ส่งมอบเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ล่าสุด เอ330นีโอ ลำแรก ให้แก่สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็น 1 ใน 2 ลำแรกที่จะนำมาขยายฝูงบินภายในปลายปี 62

ภาพจาก Airbus 

แอร์บัส ส่งมอบเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ล่าสุด เอ330นีโอ ลำแรก ให้แก่สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็น 1 ใน 2 ลำแรกที่จะนำมาขยายฝูงบินภายในปลายปี 62

สายการบินแอร์เอเชียรับมอบเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้าง ขนาด 2 เครื่องยนต์ แอร์บัส เอ330นีโอ ลำแรกของสายการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์จะนำ เอ330นีโอ ไปใช้ปฏิบัติการบิน เครื่องบินลำนี้ถูกส่งมอบผ่านบริษัท อโวลอน (Avolon) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเช่าซื้อเครื่องบินรายใหญ่และเป็นเครื่องบิน เอ330นีโอ หนึ่งในสองลำแรกที่จะนำเข้าร่วมฝูงบินของสายการบินภายในปลายปีนี้


 
เครื่องบิน เอ330-900 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สามารถรองรับได้ 377 ที่นั่ง ในรูปแบบสองชั้นโดยสาร ประกอบด้วย ที่นั่งพรีเมียมแฟลตเบด 12 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง ด้วยการพัฒนาปรับปรุงความประหยัดและคุ้มค่า จึงทำให้เป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ ที่นำการเปลี่ยนแปลงทางด้านประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง มาให้กับการบินระยะไกลของสายการบินแอร์เอเชีย เอ330 นีโอรุ่นใหม่นี้จะประจำการอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อมารองรับการเติบโตและแผนการขยายเครือข่ายการบินไปยังตลาดต่าง ๆ ที่สำคัญของสายการบิน เช่น ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้


ปัจจุบัน สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินระยะไกลต้นทุนต่ำในเครือข่ายของสายการบินแอร์เอเชีย มีฝูงบิน เอ330-300 ประจำการอยู่ทั้งสิ้น 36 ลำ และนับว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ เอ330นีโอ ด้วยยอดยืนยันคำสั่งซื้อจำนวน 66 รายการ


สำหรับ แอร์บัส เอ330นีโอ (A330Neo) เป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างแท้จริง โดยเป็นรุ่นที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก เอ330 เครื่องบินลำตัวกว้างที่เป็นที่นิยมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยีจาก เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมาใช้ และมีการติดตั้งเครื่องยนต์เทรนท์ 7000 (Trent 7000) รุ่นล่าสุดที่ผลิตโดยโรลส์-รอยซ์ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงเป็นอย่างมาก โดยช่วยลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้ร้อยละ 25 ต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนหน้าของคู่แข่ง เครื่องบินรุ่นนี้มอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างมากด้วยห้องโดยสารแอร์บัส แอร์สเปซ ที่มีพื้นที่ส่วนตัวที่กว้างเป็นพิเศษ มาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อไร้สาย และความบันเทิงภายในห้องโดยสารที่ครบครัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ