"ผู้ว่ารถไฟ" ขอคัดสำนวนคดีโฮปเวลล์ ก่อนจะตัดสินใจจะไปต่อ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

"ผู้ว่ารถไฟ" ขอคัดสำนวนคดีโฮปเวลล์ ก่อนจะตัดสินใจจะไปต่อ

Date Time: 22 เม.ย. 2562 21:45 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • รักษาการ ผู้ว่า รฟท.เผย รอดูสำนวนคำตัดสินศาลปกครองสูงสุด ที่ให้จ่ายค่าชดเชยบอกเลิกสัญญากับโฮปเวลล์ 1.2 หมื่นล้าน โดยขอดูรายละเอียดก่อนสรุปความเห็นเสนอ ก.คมนาคม ตามขั้นตอนก่อน...

รักษาการ ผู้ว่า รฟท.เผย รอดูสำนวนคำตัดสินศาลปกครองสูงสุด ที่ให้จ่ายค่าชดเชยบอกเลิกสัญญากับโฮปเวลล์ 1.2 หมื่นล้าน โดยขอดูรายละเอียดก่อนสรุปความเห็นเสนอ ก.คมนาคม ตามขั้นตอนก่อน...

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2562 นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้กระทรวงคมนาคม โดย รฟท. จ่ายเงินชดเชยค่าบอกเลิกสัญญาประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท แก่บริษัทโฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใน 180 วันนับตั้งแต่คดีถึงที่สุด โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอย่างชัดเจนได้ เนื่องจากต้องรอดูร่างสำนวนของคำตัดสินก่อน รวมทั้งต้องรอให้อัยการดูรายละเอียดและพิจารณาด้วย

“เรื่องนี้คงต้องรอให้อัยการพิจารณาคำตัดสินก่อนด้วย ส่วน รฟท.พรุ่งนี้จะส่งคนไปคัดสำนวน หลังจากนั้นจะสรุปทำความเห็นเพื่อเสนอกระทรวงคมนาคมภายในสัปดาห์หน้า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนการหาคนผิดที่ทำ ก็ต้องไปไล่บี้กันต่อ ทำตามกระบวนการไป ตอนนี้ยังไม่อยากพูดไรมาก ขอให้ความชัดเจนออกมาก่อน แต่ยังไงแล้วก็จะมีขั้นตอนดำเนินการต่อกับเรื่องนี้”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ