TKN เดินหน้าบุกต่างประเทศ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

TKN เดินหน้าบุกต่างประเทศ

Date Time: 11 เม.ย. 2562 07:20 น.

Summary

  • นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองยอดขาย 2 ล้านซองของทั่วโลก

Latest

แห่ลงทุนPCBรวม1.6แสนล้าน

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองยอดขาย 2 ล้านซองของทั่วโลกภายในระยะเวลาแค่ 6 เดือน บริษัทได้จัดโปรโมชันพิเศษ สาหร่ายเทมปุระไข่เค็มขนาด 25 กรัม ราคา 25 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าในเดือน เม.ย.-พ.ค.62 ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเถ้าแก่น้อยสาหร่ายเทมปุระไข่เค็มในประเทศไทย 50 ล้านบาท ส่งผลให้เถ้าแก่น้อยเทมปุระมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 183% พร้อมกับการรุกขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับตลาดสาหร่ายปรุงรสในปี 61 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวม 3,032 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 5.2 โดยมีแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 69 เติบโตร้อยละ 10 ประกอบไปด้วย สาหร่ายประเภททอด อบ ย่าง และเทมปุระ ซึ่งสาหร่ายเทมปุระถือเป็นกลุ่มน้องใหม่ของตลาดสาหร่ายมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 1 ซึ่งในปีที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีการเติบโตร้อยละ 134 เมื่อเทียบกับปี 60 อย่างไรก็ดี เถ้าแก่น้อยตั้งใจรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 62 เถ้าแก่น้อยจะสามารถสร้างยอดขายของสาหร่ายเทมปุระในประเทศไทยได้ 80 ล้านบาท

ทั้งนี้ กระแสนิยม “ไข่เค็ม” เริ่มขึ้นในประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่ 2 ปีก่อน และจนปัจจุบันก็ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก ทำให้เถ้าแก่น้อยสนใจศึกษาและพัฒนาในการนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มาจับคู่กับไข่เค็ม เพื่อให้เกิดความลงตัวที่สุด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ