นกแอร์ยันสภาพคล่องดี! ขอโฟกัสหยุดขาดทุนก่อน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

นกแอร์ยันสภาพคล่องดี! ขอโฟกัสหยุดขาดทุนก่อน

Date Time: 5 เม.ย. 2562 06:45 น.

Summary

  • นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปโดยไม่มีปัญหา

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปโดยไม่มีปัญหา ล่าสุดบริษัทได้เงินเพิ่มทุนจำนวน 2,300 ล้านบาท มาใช้ในการปรับแผนการบริหารงาน เพื่อให้บริษัทหยุดขาดทุนให้ได้ภายในปีนี้

“ธุรกิจเรายังเดินได้ตามปกติ กระแสเงินสดยังเพียงพอ รวมทั้งยังมีรายได้จากค่าโดยสารเข้ามาวันละราว 40 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1,200 ล้านบาท ขณะที่อัตราการบรรทุกเฉลี่ยก็อยู่ที่ 80-90%”

นายประเวช กล่าวต่อถึงกรณีการขอยกเลิกเที่ยวบินว่าเป็นการยกเลิกตามฤดูกาลนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นการจัดตารางบินให้สอดคล้องกับความ ต้องการของผู้โดยสารตามปกติ ส่วนกรณีการหาพันธมิตรร่วมทุนเพื่อเสริมฐานะนั้น จะโฟกัสเรื่องการเดินตามแผนเพื่อหยุดขาดทุนก่อน ภายในปีนี้ และต้องหยุดขาดทุนให้ได้ติดต่อกันถึง 3 ไตรมาสก่อนเพื่อเตรียมบริษัทให้พร้อม หลังจากนั้นจึงจะหันมาโฟกัสเรื่องการหาผู้ร่วมทุนใหม่ เพื่อนำบริษัทเข้าสู่ช่วงของการเติบโตต่อไป ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในปี 63 หรือปี 64.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ