เดอะมอลล์กรุ๊ปจัดหนักรับซัมเมอร์

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เดอะมอลล์กรุ๊ปจัดหนักรับซัมเมอร์

Date Time: 16 มี.ค. 2562 05:01 น.

Summary

  • ทุ่มงบประมาณกว่า 270 ล้านบาท จัดแคมเปญพิเศษซิกเนเจอร์อีเวนต์ของทั้งศูนย์การค้าภายใต้ “The Mall Sanook Stadium” สนามความสนุก สุขยกแก๊งค์ ยกขบวนมาเพิ่มสีสัน และ “Made in Summer” สร้างสีสัน...

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ เป็นฤดูกาลขายสินค้าที่บรรดาผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับช่วงหน้าร้อนกับเทศกาลวันหยุด กับไฮไลต์ช่วงสงกรานต์ที่ต่างเฝ้ารอเพื่อเร่งทำยอดขายกันอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้ประกอบการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าได้เดินหน้าจัดแคมเปญยักษ์ต่อเนื่องกับความท้าทายในการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค

ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปเองได้งัดความพร้อมกับโปรโมชันจัดหนักตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยเหตุที่ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกยังคงชะลอตัวและต้องเผชิญกับโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้น ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภค

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเติบโตธุรกิจค้าปลีกในปีนี้น่าจะอยู่ราว 3.0-3.1% สำหรับไตรมาสแรกนี้ถือเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูงเนื่องจากโรงเรียนปิดเทอมและมีวันหยุดพักผ่อนมาก อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 270 ล้านบาท จัดแคมเปญพิเศษซิกเนเจอร์อีเวนต์ของทั้งศูนย์การค้าภายใต้ “The Mall Sanook Stadium” สนามความสนุก สุขยกแก๊งค์ ยกขบวนมาเพิ่มสีสัน และ “Made in Summer” สร้างสีสันตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ให้ความคุ้มค่าถึง 3 ต่อ งานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-26 พ.ค.62 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์และกลุ่มดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์และพารากอน

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ยังคงเน้นกลยุทธ์ด้านดิจิทัล ได้นำเทคโนโลยีไอโอที (IoT) มาใช้เพื่อบริหารจัดการช่องทางการให้บริการต่างๆ ตั้งแต่จุดรับชำระสินค้าและบริการ การศึกษาพฤติกรรมการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและลักษณะของผู้บริโภค เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้การช็อปปิ้งง่ายขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น สามารถที่จะเก็บข้อมูลบิ๊กดาต้า

ซึ่งสามารถให้บริบท เรื่องของการใช้สินค้าของลูกค้า สามารถส่งข้อมูลการตลาดที่ตรงความต้องการตลอด Customer Journey ผ่านการใช้เทคโนโลยี Beacon เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการ ลูกค้าก็จะได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็มการ์ดซึ่งจะเป็นโปรโมชันส่วนลด อาทิ Chatbot ผ่านทาง LINE The Mall Group ซึ่งคอยช่วยในการตอบคำถามมอบโปรโมชันพิเศษและช่องทางในการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ทำให้ลูกค้าสะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนกิจกรรม CRM ผ่านช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ยังได้มีการทำ International Collaboration ดึงแบรนด์อมยิ้มที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Chupa Chups ที่สีสันสดใส สนุกสนาน เหมาะกับเทศกาลซัมเมอร์ จึงเป็นที่มาของ The Mall Sanook Stadium โดยทำ Branding Chupa Chups มาใช้ตกแต่งบรรยากาศพร้อมของพรีเมียม และได้นำกลยุทธ์การสร้าง Storytelling Content โดยสร้างเรื่องราวความสนุกมาถ่ายทอดผ่าน Influencer เน็ตไอดอล และบล็อกเกอร์ที่มีคาแรกเตอร์สนุกสนาน Customer Engagement โดยสร้าง engagement และการทำ CRM กับสมาชิกบัตร M Card, SCB M Visa เพื่อเสริมสร้างความรักความผูกพันกับแบรนด์เดอะมอลล์ ตลอดจนมอบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

ในส่วนของเดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้าน รีเทล “Retail Innovator” ภายใต้แนวคิด “VACATIONISM : พักร้อนนิยม” เนรมิตพื้นที่ 3 ห้างและจัดกิจกรรมพิเศษที่ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมด้วยแนวคิด Experiential Marketing โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-17 เม.ย.62 และในช่วงปลายเดือนพบความคุ้มค่าต่อเนื่อง กับแคมเปญ “MIDNIGHT SALE” ระหว่าง 27-31 มี.ค.62

การจัดแคมเปญตลอดจนกิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างสีสันตลอดซัมเมอร์นี้ คาดว่าจะโปรโมตคนเข้าห้างได้เพิ่ม 10% และกระตุ้นยอดขายในห้างสรรพสินค้า ได้สูงถึง 5,800 ล้านบาท!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ