นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่ “กาแลคซี่ เอส 10” ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ซัมซุงประเทศไทยเปิดให้ลูกค้าแฟนพันธุ์แท้จองโดยยังไม่เคยเห็นรูปลักษณ์ (Blind Booking) ทำให้ได้รับรู้ว่าซัมซุงนั้นมีลูกค้าที่พร้อมจะสนับสนุนมากแค่ไหน โดยมียอดจองเข้ามากว่า 20,000 เครื่อง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ได้รับเครื่องไปเรียบร้อยแล้วเป็นกลุ่มแรกของโลก เพราะการวางจำหน่ายทั่วโลกจริงๆ จะเป็นวันที่ 8 มี.ค.2562
โดยขณะนี้ซัมซุงยังคงครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 แม้จะต้องยอมรับว่าลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นจากแบรนด์หลากหลายที่เข้ามาแข่งขันในตลาด โดยสำหรับซัมซุง มือถือรุ่นเรือธงยังคงทำยอดเติบโตได้ดี แต่รุ่นที่ต่ำลงมาจะมีการปรับแบรนดิ้ง (รีแบรนดิ้ง) กันใหม่ เพื่อให้แข่งขันได้ดีขึ้น เพราะซัมซุงต้องการเก็บลูกค้าให้ได้ครบทุกตลาด
ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของลิซ่า ไอดอลสาวชาวไทยสมาชิกวงแบล็กพิงค์ ในการเปิดตัวกาแลคซี่ เอส 10 ที่ซานฟรานซิสโกนั้น นางวรรณากล่าวว่า คงต้องรอลุ้นว่าลิซ่า แบล็กพิงค์ จะมาปรากฏตัวร่วมกับซัมซุงในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์เมื่อไร อย่างไร เพราะหากลิซ่าจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มือถือ ก็ควรจะต้องเป็นซัมซุง เพราะซัมซุงและแบล็กพิงค์มีต้นกำเนิดอยู่ที่เกาหลีเหมือนกัน
นางวรรณายังกล่าวถึงกำหนดการวางจำหน่ายมือถือพับได้ “กาแลคซี่ โฟลด์ Galaxy Fold” รุ่นแรกของซัมซุงว่า น่าจะอยู่ในช่วงไตรมาส 2 ของปี เพราะขณะนี้ยังเป็นเวลาของเอส 10 อย่างไรก็ตามไม่ได้คาดหวังกับยอดขายกาแลคซี่โฟลด์ ซึ่งมีราคาสูงมากนัก แต่เริ่มมีลูกค้ากลุ่มบนและสนใจเทคโนโลยี สั่งจองล่วงหน้ากันเข้ามาบ้างแล้ว เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ไม่สนใจราคาแต่ต้องการถือครองสินค้าที่บ่งบอกถึงรสนิยม ความทันสมัยและความมั่งคั่ง.