รวมสัญญาประมูลดิวตี้ฟรี ไฟเขียวจุดรับส่งสินค้า

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

รวมสัญญาประมูลดิวตี้ฟรี ไฟเขียวจุดรับส่งสินค้า

Date Time: 21 ก.พ. 2562 08:30 น.

Summary

  • นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. มีมติให้เดินหน้าโครงการ

Latest

อ่านเกม กนง.ลดดอกเบี้ย ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของขาลง จับตาหนี้ครัวเรือน - สินเชื่อหดตัว “จุดเปลี่ยน”

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. มีมติให้เดินหน้าโครงการสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่สอง วงเงิน 42,000 ล้านบาท ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสนามบินต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของสายการบินที่มาใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ และบอร์ด ทอท.ให้ยกเลิกผลการประกวดออกแบบเทอร์มินอล 2 ที่มีกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน ดีบีเอแอลพี-นิคเคนเซนเก (กลุ่มดวงฤทธิ์) ที่ชนะการประมูลไปก่อนหน้านี้ ส่วนข้อกังวลว่า กลุ่มดวงฤทธิ์จะมีการฟ้องร้องหรือไม่ เรื่องนี้ ทอท.ได้มีการสงวนสิทธิไว้ไม่ให้สามารถฟ้องร้องได้หากมีการยกเลิกการประกวดราคาออกแบบ

“บอร์ด ทอท.ได้มีมติเห็นชอบร่างเงื่อนไขประกวดราคา ให้เอกชนเข้ามาดำเนินการร้านค้าปลอดภาษี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่จะเปิดขายซองประมูลเดือน มี.ค.นี้ และจะได้ตัวเอกชนเข้ามาบริหารจัดการในส่วนของพื้นที่จำหน่ายสินค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) และพื้นที่เชิงพาณิชย์ได้ก่อนวันที่ 27 ก.ย.นี้ ส่วนพื้นที่จุดรับส่งสินค้าในสนามบิน ทอท.จะเปิดกว้างให้เอกชนทุกรายที่มีความต้องการเปิดจุดรับส่งสินค้าเข้ามาเช่ากับ ทอท.ได้โดยตรง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บอร์ด ทอท.ได้มีการประชุมวาระลับ เพื่อพิจารณาเงื่อนไขประกวดราคาพื้นที่ดิวตี้ฟรีและพื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่จะหมดสัญญาเดือน ก.ย.นี้ พร้อมกับพื้นที่ดิวตี้ฟรีในส่วนของอาคารเทียบเครื่องบิน โดยจะมีการรวมสัญญาการประมูลดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ ไว้ด้วยกัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ