“เมกาบางนา” ชู Meeting Place กรุงเทพตะวันออก

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เมกาบางนา” ชู Meeting Place กรุงเทพตะวันออก

Date Time: 16 ก.พ. 2562 05:01 น.

Summary

  • ย่านกรุงเทพตะวันออกเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่เตรียมเปิดตัวหลายโครงการ โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่มองถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

ย่านกรุงเทพตะวันออกเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่เตรียมเปิดตัวหลายโครงการ โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่มองถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง มีกำลังซื้อและประชากรอยู่อาศัยจำนวนมาก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิที่มีนักเดินทางและนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเส้นทางนี้จำนวนมาก เป็นที่คาดกันว่าจะเป็นทำเลที่มีความคึกคักเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจเดิม “เมกาบางนา” ที่เปิดตัวให้บริการจนเป็นแหล่งช็อปปิ้งและสถานที่ของการพบปะสังสรรค์ ดึงลูกค้ามาใช้บริการครบวงจรที่สุดทั้งกินช็อปเที่ยวอยู่ได้ทั้งวัน ได้ชูแนวคิด “Meeting Place” สุดยอดแหล่งช็อปปิ้งและสถานที่พบปะสังสรรค์ที่เป็นศูนย์รวมของทุกคนในครอบครัว รองรับทุกเจเนอเรชัน ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงกลุ่มคนสูงอายุ ให้สามารถพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างครบวงจร ทั้งรับประทานอาหาร ช็อปปิ้ง และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า ในปีนี้เตรียมทยอยผุดแม็กเนตหรือแม่เหล็กด้าน “เอ็ดดูเทนเมนต์” อย่างต่อเนื่อง ให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาอยู่ในเมกาบางนาได้มากกว่าแค่การช็อปปิ้ง โดยเป็นพื้นที่เติมเต็มประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ในทุกด้านของลูกค้า พร้อมต่อยอดสู่ “เมกาซิตี้” โปรเจกต์อสังหาริมทรัพย์รูปแบบ “มิกซ์ยูส” พื้นที่กว่า 400 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด เมืองขนาดใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตแบบครบวงจร มูลค่าการลงทุนกว่า 67,000 ล้านบาท รองรับการขยายตัวเศรษฐกิจในย่านบางนา และการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2, 3 และ 4 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 นี้

“ในปีนี้ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตอกย้ำแนวคิดการเป็น “The Great Meeting Place of Eastern Bangkok” เป็นทิศทางหลักในการขับเคลื่อนตัวศูนย์ และเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อศูนย์การค้าในการมาเพื่อจับจ่ายซื้อของ ให้มาเป็นสถานที่ที่มอบประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับการใช้ชีวิตของผู้คน และทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ โดยแบ่งรูปแบบของประสบการณ์เป็น 3 กลุ่มแม็กเนต”

1.MEET with Your Shopping Style เมกาบางนานำเสนอประสบการณ์ความเป็น วัน-สต็อป ช็อปปิ้ง ด้วยร้านค้ากว่า 900 ร้านค้า ครอบคลุมทุกประเภทสินค้าและไลฟ์สไตล์ สำหรับทุกเจเนอเรชัน โดยในปีที่ผ่านมา เมกาบางนาได้ต้อนรับร้านค้าใหม่มากกว่า 100 ร้านค้า เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนร้านค้าที่ทันสมัยให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง 2.MEET with Your Favorite Taste เมกาบางนามีความโดดเด่นชัดเจนในด้านการเป็น “ฟู้ด เดสทิเนชัน” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพตะวันออก ด้วยร้านอาหารมากมายให้เลือกสรรถึง 165 ร้าน 3.MEET with Your Fun Day out ในปีนี้เตรียมทยอยเปิดตัวส่วนต่อขยายโซนเอ็ดดูเทนเมนต์หลายแห่งภายในไตรมาสแรก ได้แก่ เมกาพาร์ค สวนสาธารณะบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า

นอกจากนี้ ทางฮาร์เบอร์แลนด์ สนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่ รวมพื้นที่กว่า 8,500 ตารางเมตร ภายใต้ธีม “Happy Farm ฟาร์มสนุก ความสุขของทุกคนในครอบครัว” พร้อมเปิดให้บริการในเดือน เม.ย.นี้ รวมทั้งมูฟเมนต์เพลย์กราวด์ โซนกีฬากลางแจ้งกว่า 1 ไร่ เตรียมเปิดให้บริการภายในเดือน เม.ย.นี้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังเสริมความแข็งแกร่งโดยการขยายโซนเมกา สมาร์ทคิดส์ เพิ่มโรงเรียนเสริมทักษะความรู้ชั้นนำ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มครอบครัว อาทิ The Kick, Dance space, Robot’s child, I Can Read! และ Chefu Town เป็นต้น ทำให้เมกา บางนามีสถาบันกวดวิชาและเสริมทักษะสำหรับเด็กรวมกว่า 17 สถาบัน

“การเปิดแม็กเนตใหม่ๆเข้ามาในไตรมาสแรกนี้ นับเป็นการเพิ่มจุดเด่นของเมกาบางนาในด้านของการเป็นศูนย์รวมของเอ็ดดูเทนเมนต์สำหรับทุกคนในครอบครัวที่ครบวงจรอย่างแท้จริง รวมทั้งได้ประโยชน์ในการเพิ่มทั้งจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการในกลุ่มใหม่ๆ และเพิ่มระยะเวลาในการเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ได้อย่างครบวงจร และจะส่งผลดีถึงการเพิ่มยอดการใช้จ่ายของลูกค้าภายในศูนย์ต่อไป”

นับเป็นความคืบหน้าโครงการ “เมกาซิตี้” ในรูปแบบ “มิกซ์ยูส” บนพื้นที่เต็มกว่า 400 ไร่ ซึ่งปัจจุบัน ใช้พื้นที่พัฒนาแล้วกว่า 250 ไร่ จะเป็นเมืองขนาดใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตแบบครบวงจร โดยมีศูนย์การค้าเมกาบางนาเป็นศูนย์กลาง ครอบคลุมตั้งแต่พื้นที่สำหรับอยู่อาศัย ออฟฟิศสำนักงาน แหล่งช็อปปิ้งหรือแม้กระทั่งสถานที่ในการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย

พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในทุกรูปแบบ.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ