ไลน์ทีวีฟุ้งโฆษณาปัง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไลน์ทีวีฟุ้งโฆษณาปัง

Date Time: 13 ก.พ. 2562 07:30 น.

Summary

  • นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ทีวี (LINE TV) ประเทศไทย กล่าวในงานแถลงข่าว “LINE TV NEXPLOSION 2019” ว่า ในปี 2562-2564 ไลน์ทีวีตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ทีวี (LINE TV) ประเทศไทย กล่าวในงานแถลงข่าว “LINE TV NEXPLOSION 2019” ว่า ในปี 2562-2564 ไลน์ทีวีตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของคนไทยทุกกลุ่ม ทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีคนดูไลน์ทีวีราว 60% ของจำนวนผู้ชมทีวีทั้งหมด 55 ล้านคน และใช้เวลาในการดูต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง 43 นาที

ในปีนี้และปีถัดไป เชื่อว่าคนจะดูไลน์ทีวีเพิ่มมากขึ้นแน่นอน เพราะมีรายการที่หลากหลายมากขึ้น โดยพฤติกรรมการดูไลน์ทีวีพบว่า การดูย้อนหลังยังคงเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่สัดส่วนการดูทีวีเปลี่ยนไปเป็นดูผ่านมือถือ 49% ดูผ่านจอทีวี 38% ส่วนที่เหลือดูผ่านช่องทางอื่นๆ

ด้านนายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายสื่อโฆษณา ไลน์ ทีวี ประเทศไทย กล่าวว่า มีลูกค้าสนใจลงโฆษณากับไลน์ทีวีเพิ่มมากขึ้น 100% ทุกปีตลอด 4 ปีที่เปิดให้บริการ และเติบโตมากสุด 400% เมื่อเทียบไตรมาส 4 ของปี 2561 กับปี 2560 ทำให้ขณะนี้ยอดโฆษณาเกือบเต็มทุกรายการ เนื่องจากมีผู้รับชมมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศ ไทย จำกัด ซึ่งปีนี้ทุ่มงบสำหรับไลน์ทีวีเกือบ 100% เพราะมั่นใจตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยไลน์ทีวี ถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ติด 1 ใน 3 คือรายได้จากโฆษณาจากสินค้า รายได้จากไลน์ทีวี และการโฆษณาสินค้าให้กลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ