ใช้จ่ายทะลุ 4.8 หมื่นล้าน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ใช้จ่ายทะลุ 4.8 หมื่นล้าน

Date Time: 13 ธ.ค. 2561 09:05 น.

Summary

  • เผยหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ได้ตรวจเยี่ยมร้านสิทธิ แอนด์ แมว มินิมาร์ท ซึ่งเป็นร้านแบบใช้เครื่องรับชำระเงิน ทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี)

Latest

อ่านเกม กนง.ลดดอกเบี้ย ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของขาลง จับตาหนี้ครัวเรือน - สินเชื่อหดตัว “จุดเปลี่ยน”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ได้ตรวจเยี่ยมร้านสิทธิ แอนด์ แมว มินิมาร์ท ซึ่งเป็นร้านแบบใช้เครื่องรับชำระเงิน ทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีดีซี) และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านแววผ้าฝ้าย ซึ่งเป็นร้านแบบใช้แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐรับชำระเงิน และได้นำป้ายไฟประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐมาแจกให้กับร้านค้า และได้ประชาสัมพันธ์ป้ายไฟให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทราบว่าร้านค้าใดที่ได้รับป้ายไฟ สามารถรับชำระค่าสินค้าผ่านแอปทางโทรศัพท์มือถือได้ และผู้ถือบัตรสามารถเข้ามาใช้บริการได้

“ผมมีแผนเพิ่มจำนวนร้านค้า แบบใช้แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ ให้เป็น 100,000 ราย ในเดือน ธ.ค.นี้ จากปัจจุบันมี 37,000 ราย เพื่อเพิ่มทางเลือกในการบริโภคสินค้าให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้า ที่ผู้ถือบัตรมาจับจ่ายใช้สอย เพราะแต่ละเดือนมีวงเงินที่รัฐบาลใส่เข้าไปในบัตร 4,000 ล้านบาท วงเงินนี้กระจายเข้าสู่ร้านธงฟ้าฯ ทั้งร้านที่มีเครื่องอีดีซี และร้านที่ใช้แอป และโครงการร้านค้าธงฟ้าฯ ล่าสุดวันที่ 6 ธ.ค. มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 70,344 ราย แบ่งเป็นร้านค้าที่ใช้เครื่องอีดีซี 33,448 ราย ร้านค้าที่ใช้แอป 36,896ราย มีรายได้จากการใช้จ่ายของผู้ถือบัตร 48,869 ล้านบาท โดยร้านแบบอีดีซี มีรายได้ 48,206 ล้านบาท ร้านค้าที่ใช้แอป มีรายได้ 662 ล้านบาท”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ