ลุ้นส่งออก "นม" บุกตลาดโลก

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ลุ้นส่งออก "นม" บุกตลาดโลก

Date Time: 4 ธ.ค. 2561 08:30 น.

Summary

  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมให้กับอุตสาหกรรมนมของไทยรองรับการเปิดเสรีว่า วันที่ 8-11 ธ.ค.นี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะนำผู้ประกอบการสินค้านม

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมให้กับอุตสาหกรรมนมของไทยรองรับการเปิดเสรีว่า วันที่ 8-11 ธ.ค.นี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะนำผู้ประกอบการสินค้านมและผลิตภัณฑ์ 12 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Cafeex 2018-Cafe Expo Shanghai 2018 ที่จีน โดยมีนัดหมายพบปะกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นของจีน เพื่อทำให้สินค้าไทยขยายสู่ตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน สินค้านมและผลิตภัณฑ์ มีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น จึงต้องส่งเสริมให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) เพื่อส่งออก โดยเฉพาะเอฟทีเออาเซียน-จีน และอาเซียน ที่ลดภาษีนำเข้านมและผลิตภัณฑ์ในไทยแล้ว อีกทั้งจีนและอาเซียนบริโภคนมเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งนมและผลิตภัณฑ์ มีศักยภาพการแข่งขันมากขึ้น เป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ เช่น นมที่ไม่มีแลคโตส ย่อยง่าย กินแล้วท้องไม่อืด หรือนมแบบไฮเอนด์ สำหรับตีฟองใส่ในกาแฟ และตนได้คุยกับผู้ประกอบการ ให้เจาะเข้าร้านสตาร์บัคส์ให้ได้ เพราะร้านกาแฟดีๆ จะแข่งขันกันที่นมที่ใช้ในการตีฟอง ฯลฯ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ