ช็อปช่วยชาติปี 61 มาแล้ว เปิดเงื่อนไข ซื้ออะไรแล้วได้ลดหย่อนภาษี

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ช็อปช่วยชาติปี 61 มาแล้ว เปิดเงื่อนไข ซื้ออะไรแล้วได้ลดหย่อนภาษี

Date Time: 28 พ.ย. 2561 09:44 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • มาตามซีซั่นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 พอดิบพอดี รัฐบาลเตรียมออกมาตรการช็อปช่วยชาติปี 2561 โดยเมื่อซื้อสินค้า 3 กลุ่ม สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท...

Latest


มาตามซีซั่นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 พอดิบพอดี รัฐบาลเตรียมออกมาตรการช็อปช่วยชาติปี 2561 โดยเมื่อซื้อสินค้า 3 กลุ่ม สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท...

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าตระตุ้นการใช้จ่ายและออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ล่าสุด นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 4 ธ.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนในเมืองที่มีรายได้ปานกลาง หลังจากที่รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่มีรายได้น้อยไปแล้ว

สำหรับมาตรการช็อปช่วยชาติที่จะเสนอให้ ครม.พิจารณานั้น เบื้องต้นจะครอบคลุมสินค้า 3 ประเภทรายการ คือ ประเภทที่ 1 ยางรถยนต์ ผลิตภายในประเทศและใช้ยางพาราในประเทศในกระบวนการผลิตยางรถยนต์ โดยบริษัทยางรถยนต์ที่เข้าร่วมมาตรการนี้ รัฐบาลจะมีโควตาในการจำหน่ายเพื่อให้สอดคล้องกับการรับซื้อยางพาราที่ซื้อจากเกษตรกร ขณะที่ประเภท 2 คือ การซื้อหนังสือและ e-book และ 3.สินค้าโอทอป โดยสินค้าทั้ง 3 รายการจะได้รับการลดหย่อนภาษีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท

นายอภิศักดิ์ กล่าวต่อว่า มาตรการช็อปช่วยชาติในปีนี้ ในส่วนที่ไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมา คือ ประเภทของสินค้าที่เข้าโครงการ โดยรัฐบาลต้องการช่วยเหลือสินค้าบางกลุ่มไม่ใช่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กระจายให้กับสินค้าทุกประเภทเหมือนปีที่แล้ว โดยคาดว่ามาตรการช็อปช่วยชาติในปีนี้จะมีระยะเวลาโครงการประมาณ 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. จนถึงวันที่ 4 ม.ค.2562.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ