“สุเมธ” ฉุนเหตุนักบินแย่งที่นั่งผู้โดยสาร หวั่นปมดราม่าทำภาพลักษณ์องค์กรป่นปี้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สุเมธ” ฉุนเหตุนักบินแย่งที่นั่งผู้โดยสาร หวั่นปมดราม่าทำภาพลักษณ์องค์กรป่นปี้

Date Time: 20 ต.ค. 2561 05:30 น.

Summary

  • จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริก-กรุงเทพฯ เมื่อ 11 ต.ค.61 โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า เที่ยวบิน TG971 (ZRH-BKK) ซึ่งมีกำหนดการบินออกจากนครซูริก

Latest

ทอท. ลงทุนเต็มพิกัด 10 ปี 2 แสนล้านบาท เที่ยวบินอินเตอร์ฟื้นตัวเกิน 100%


นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริก-กรุงเทพฯ เมื่อ 11 ต.ค.61 โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า เที่ยวบิน TG971 (ZRH-BKK) ซึ่งมีกำหนดการบินออกจากนครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 13.30 น. แต่ล่าช้ากว่ากำหนดโดยเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินได้เชิญผู้โดยสารที่จองตั๋วมาให้เปลี่ยนที่นั่ง เนื่องจากพบว่ามีคณะนักบินที่ต้องการเดินทางกลับ 4 คน และต้องการที่นั่งดังกล่าว และหากไม่เปลี่ยนก็จะไม่ยอมบิน จนทำให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วมาต้องยอมเปลี่ยนที่นั่งเพื่อให้เที่ยวบินเดินทางต่อไปได้นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของสังคมมาก และส่งผลกระทบในการทำงานและภาพลักษณ์ของการบินไทยอย่างรุนแรง ดังนั้น ต้องเร่งแก้ซึ่งเมื่อ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่ยังบอกไม่ได้

“หลังจากทราบข่าวผู้ใหญ่หลายท่าน ทั้งประธานบอร์ดการบินไทย ท่านรัฐมนตรีที่ดูแลได้โทรศัพท์มาพูดคุยแสดงความกังวลกับปัญหาดังกล่าวกันมากคุยยาวนาน เรียกว่าไฟลุกตั้งแต่เมื่อคืนก่อนแล้ว เพราะเรื่องนี้กระทบภาพลักษณ์ของการบิน ซึ่งผมไม่แฮปปี้ ดังนั้น ต้องสอบว่าเป็นปัญหาที่คน หรือระบบการจองที่นั่ง หากพบว่าระบบเฮงซวยก็แก้ไข แต่หากปัญหาเกิดจากคนก็ต้องลงโทษคนที่ทำผิด และขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายจำหน่ายตั๋วโดยสาร นายสถานีที่ซูริก หัวหน้านักบินได้จัดทำรายงานข้อเท็จจริงของแต่ละหน่วยงานเสนอมาเพื่อให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ส่วนจะสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ยังบอกไม่ได้”.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ