กสทช.เอาใจ “ดีแทค” ดุจลูกรัก ยอมปรับเงื่อนไขประมูลยิบย่อย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสทช.เอาใจ “ดีแทค” ดุจลูกรัก ยอมปรับเงื่อนไขประมูลยิบย่อย

Date Time: 27 ก.ย. 2561 09:30 น.

Summary

  • ที่ประชุมบอร์ด กสทช.เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา และเห็นชอบกรอบเวลาการประมูลใหม่ด้วย...

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช.เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา และเห็นชอบกรอบเวลาการประมูลใหม่ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับการเสนอความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่ได้เสนอความคิดเห็นมายัง กสทช. ในส่วนกรณีที่ทางบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้เสนอความคิดเห็นมายัง กสทช.นั้น กสทช.ได้ปรับเงื่อนไขหลักเกณฑ์ตามข้อเสนอของดีแทค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถ้อยคำที่ดีแทคต้องการให้เกิดความชัดเจน อาทิ ดีแทคเสนอใช้คลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ ไปจนกว่าการติดตั้งอุปกรณ์บนคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ จะแล้วเสร็จ กสทช.ก็เห็นด้วย แต่ดีแทคต้องแจ้งแผนการใช้คลื่นมาให้ กสทช.รับทราบล่วงหน้า

ทั้งนี้ ในส่วนกรอบระยะเวลาการประมูลนั้น บอร์ดได้เห็นชอบปรับระยะเวลาการยื่นเอกสารประมูล และวันเคาะราคาประมูลใหม่ โดยการยื่น เอกสารประมูลจากวันที่ 8 ต.ค.61 เป็น 9 ต.ค.61 ส่วนวันเคาะราคาประมูล หากมีผู้ยื่นมากกว่า 1 ราย จะดำเนินการวันที่ 20 ต.ค.61 เช่นเดิม แต่หากมีผู้ยื่นเพียงรายเดียว จะดำเนินการวันที่ 28 ต.ค.61 จากเดิมกำหนดวันที่ 3 พ.ย.61.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ