กสทช.กวดจี๋ประมูลคลื่น 900

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสทช.กวดจี๋ประมูลคลื่น 900

Date Time: 26 ก.ย. 2561 08:40 น.

Summary

  • ในการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วันนี้ (26 ก.ย.) จะพิจารณาวาระร่างหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วันนี้ (26 ก.ย.) จะพิจารณาวาระร่างหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 5 เมกะเฮิรตซ์ ราคาเริ่มต้นการประมูล 37,988 ล้านบาท และกรอบการประมูลทั้งหมด หากบอร์ด กสทช.อนุมัติเห็นชอบ ก็สามารถนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อจะได้จัดการประมูลต่อไป

สำหรับการเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะผ่านเว็บไซต์นั้น บริษัท ทรูมูฟ ยูนิเวอร์แซล คอมมูนิเคชั่น จำกัด ไม่แสดงความคิดเห็น, บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือเอไอเอส ขอให้มีมาตรการป้องกันสัญญาณรบกวนให้ดี เพราะคลื่นอยู่ใกล้กัน ส่วนบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต ในเครือดีแทค แสดงความเห็นขอให้ปรับลดราคาเริ่มต้นใหม่ ให้กลับไปใช้ราคาเดิมตั้งแต่เปิดประมูลคลื่น 900 ครั้งแรก ราคาเริ่มต้น 12,864 ล้านบาท และขอขยายระยะเวลาการชำระค่าประมูลเท่ากับระยะใบอนุญาต 15 ปี เป็นต้น

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้ทำหนังสือถึง กสทช.โดยขอแจ้งว่าจะนำเงินมาชำระค่าคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 5 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 19 พ.ย.2561 แต่จะขอให้ใบอนุญาตการใช้คลื่นมีผลวันที่ 1 เม.ย.2562 เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.61-31 มี.ค.2562 ดีแทคจะขอใช้สิทธิในคลื่นที่ยังไม่ได้นำมาประมูลอีก 20 เมกะเฮิรตซ์ตามมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการที่ยังคงเหลือในระบบ ได้ใช้งานต่อเนื่อง และมีเวลาเพียงพอที่จะแจ้งให้ลูกค้าที่ยังคงเหลืออยู่ สามารถย้ายบริการไปยังบริษัทดีแทค ไตรเน็ต ซึ่งเป็นบริษัทลูกได้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ