ไฟเขียวว่าจ้าง 'ดวงฤทธิ์'

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไฟเขียวว่าจ้าง 'ดวงฤทธิ์'

Date Time: 20 ก.ย. 2561 09:10 น.

Summary

  • ที่ประชุม บอร์ด ทอท. ได้รับทราบความคืบหน้า กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากศาลพิจารณาแล้วว่า

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุม บอร์ด ทอท. ได้รับทราบความคืบหน้า กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากศาลพิจารณาแล้วว่า ถ้ามีการออกคำสั่งคุ้มครองจะเกิดความเสียหายมากกว่า ดังนั้นที่ประชุมบอร์ด ทอท.จึงสั่งการให้ ทอท. ดำเนินการตามขั้นตอนประกวดราคาต่อไป โดย ทอท.จะต้องเตรียมเอกสารและนัดลงนามสัญญากับกลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน ดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก หรือ “กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค” ผู้ชนะการประกวดแบบต่อไป ด้วยวงเงิน 329 ล้านบาท

ส่วนการฟ้องร้องระหว่างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป และ ทอท. ยังอยู่ในกระบวนการต่อไป โดยสุดท้าย ถ้าศาลมีคำพิพากษาว่า ทอท. เป็นฝ่ายกระทำผิดจริง ทอท.ก็สามารถจ่ายเงินชดเชยความเสียหายแก่เอกชนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดออกแบบโครงการดังกล่าว มีกลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 เป็นผู้ชนะ เนื่องจากเอสเอ กรุ๊ป ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ถูกปรับตก เพราะไม่ได้แนบเอกสารต้นฉบับใบเสนอราคา แต่เอสเอ กรุ๊ป เห็นว่าการตัดสินดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงขอให้ศาลปกครองกลางสั่งคุ้มครองการประกวดออกแบบ พร้อมฟ้องร้องเพื่อให้ ทอท. กลับมาพิจารณาข้อเสนอของเอสเอ กรุ๊ป หรือขอให้การประกวดแบบครั้งนี้เป็นโมฆะ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ