ศาลไม่คุ้มครองฟ้องแบบ “เทอร์มินอล 2”

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ศาลไม่คุ้มครองฟ้องแบบ “เทอร์มินอล 2”

Date Time: 19 ก.ย. 2561 09:20 น.

Summary

  • ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดออกแบบโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามที่เอสเอ กรุ๊ป ร้องขอ ส่งผลให้ ทอท.เดินหน้ากระบวนการประกวดออกแบบต่อไปได้...

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป ฟ้องร้องบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ต่อศาลปกครองกลาง พร้อมขอให้ศาลปกครองกลางสั่งคุ้มครองการประกวดออกแบบ โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ในสนามบินสุวรรณภูมิ วงเงิน 329 ล้านบาท เนื่องจากเอสเอ กรุ๊ป ได้รับคะแนนในการประกวดออกแบบมาเป็นอันดับ 1 แต่ถูกปรับตก เพราะไม่ได้แนบเอกสาร “ต้นฉบับใบเสนอราคา” นั้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงเมื่อ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดออกแบบโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามที่เอสเอ กรุ๊ป ร้องขอ ส่งผลให้ ทอท.เดินหน้ากระบวนการประกวดออกแบบต่อไปได้ โดยปัจจุบัน ทอท.อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสาร เพื่อลงนามสัญญากับผู้ชนะการประกวดออกแบบ คือ กลุ่มนิติบุคคลร่วมทำงาน ดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก หรือ “กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค” แต่ยังต้องรอนโยบายจากผู้บริหาร ทอท.อีกครั้งว่าจะลงนามสัญญากับ “กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค” หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดออกแบบโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ครั้งนี้ มี “กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค” ที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 เป็นผู้ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากเอสเอ กรุ๊ป ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ถูกปรับตก เพราะไม่ได้แนบเอกสารต้นฉบับใบเสนอราคาซึ่งเอสเอ กรุ๊ป เห็นว่าไม่เป็นธรรม เพราะเอสเอ กรุ๊ป ไม่ได้รับต้นฉบับใบเสนอราคาตั้งแต่ต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ