‘กัลฟ์’ ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องปมบริษัทญี่ปุ่นจ่ายสินบน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

‘กัลฟ์’ ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องปมบริษัทญี่ปุ่นจ่ายสินบน

Date Time: 18 ก.ค. 2561 17:31 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • “กัลฟ์” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องปมจ่ายสินบนข้าราชการไทย แลกชนะประมูลสร้างโรงไฟฟ้า หลัง MHPS ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ของบริษัทสารภาพว่าได้จ่ายสินบนดังกล่าว

Latest


“กัลฟ์” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องปมจ่ายสินบนข้าราชการไทย แลกชนะประมูลสร้างโรงไฟฟ้า หลัง MHPS ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ของบริษัทสารภาพว่าได้จ่ายสินบนดังกล่าว

จากกรณีที่สื่อญี่ปุ่นรายงานข่าวว่า สำนักงานสืบสวนพิเศษของอัยการสูงสุด โตเกียว สอบสวนเจ้าหน้าที่ของบริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (MHPS) ที่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยยอมรับว่าได้จ่ายสินบนให้ข้าราชการไทย เพื่อแลกกับการชนะประมูลโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในไทย ปี 2556

ล่าสุดบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า โครงการโรงไฟฟ้าของกัลฟ์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวใดๆ

ทั้งนี้จากการที่บริษัทตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการไปยัง MHPS เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่ง MHPS ได้ยืนยันกลับมาว่ากรณีที่เป็นข่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ทั้งบริษัทย่อย และบริษัทในเครือแต่อย่างใด

บริษัทขอเรียนว่า MHPS มีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในไทย และต่างประเทศหลายโครงการ ไม่มีโครงการโรงไฟฟ้าใดๆ ของกัลฟ์ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างออกแบบวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง กับ MHPS ในปี 2556 ตามที่เป็นข่าว นอกจากนี้บริษัทได้รับแจ้งจาก MHPS ว่าจะออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ