นางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส เปิดเผยว่า สำนักงานได้สำรวจตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในสหรัฐอเมริกา พบว่า สินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตสูงเป็นกลุ่มเครื่องประดับแพลทินัม ซึ่งเป็นที่ต้องการในกลุ่มเจ้าสาวและผู้หญิง, เครื่องประดับเงิน ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น เพราะใส่ง่าย ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ราคาไม่สูงมาก, สินค้าสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนทำงานที่มีกำลังซื้อปานกลาง แต่เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีความต้องการเพิ่มขึ้นมาก และเพชรพลอยสีต่างๆที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะยอดนำเข้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
“พฤติกรรมของผู้บริโภคสหรัฐฯเปลี่ยนแปลงไป กลุ่มคนรุ่นใหม่กำลังเป็นตลาดหลักที่สำคัญ นิยมซื้อตามกระแสแฟชั่นที่ราคาไม่แพงเกินไป และหันไปซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะเว็บอเมซอน ส่งผลให้บริษัทต่างๆที่ขายในรูปแบบเดิมๆ ต้องปิดตัวหลายรายในปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่ต้องการบุกตลาดสหรัฐฯ ควรปรับตัวสู่รูปแบบการค้าออนไลน์มากขึ้น ให้ความสำคัญกับรูปแบบสินค้าและการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือวัสดุใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างที่สามารถใช้เป็นจุดขาย”
สำหรับการเจาะตลาดนั้น นอกจากการขายสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด และเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ อาจจะต้องพิจารณาร่วมมือกับดีไซเนอร์ หรือแบรนด์เครื่องประดับในสหรัฐฯ เพื่อผลิตสินค้าร่วมกัน เพราะไทยมีจุดเด่นด้านคุณภาพและดีไซน์ โดยผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปิดตัวให้เป็นที่รู้จักในงานแสดงสินค้าใหญ่ๆ เพื่อหาคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น งาน JCK Las Vegas งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ.