บิ๊กตู่นำทัพเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บิ๊กตู่นำทัพเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส

Date Time: 4 มิ.ย. 2561 09:20 น.

Summary

  • วันที่ 20-25 มิ.ย.นี้ จะเดินทางพร้อมคณะนายกรัฐมนตรีไปเยือนสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) และฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ เพื่อสานต่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ โดยจะนำคณะนักธุรกิจไทยร่วมคณะด้วย...

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 20-25 มิ.ย.นี้ จะเดินทางพร้อมคณะนายกรัฐมนตรีไปเยือนสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) และฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ เพื่อสานต่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ โดยจะนำคณะนักธุรกิจไทยร่วมคณะด้วย “การเดินทางเยือนอังกฤษ จะเข้าพบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ส่วนที่ฝรั่งเศสจะหารือกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เพื่อสานต่อสัญญาความร่วมมือที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามร่วมกับบริษัทแอร์บัสเพื่อประเมินโอกาสธุรกิจของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงอากาศยานระดับโลก ซึ่งลงนามตั้งแต่ ธ.ค.60 จึงต้องเร่งเดินหน้าให้เป็นรูปธรรม”

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) การบินไทยคนใหม่ เร่งเดินหน้าโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา และให้ลงมือแก้ปัญหาต่างๆของการบินไทยให้ได้ โดยตั้งโจทย์ว่า ทำไมปัญหาที่เกิดขึ้นถึงไม่มีใครแก้ไขได้สักที ให้ไปคิดว่าจะบริหารการบินไทยที่มีราคาระดับเดียวกับสายการบินอื่น เช่น ออลนิปปอนแอร์เวย์ส (เอเอ็นเอ) แต่ทำไมเขาถึงมีบริการที่ดีกว่า พร้อมทั้ง ให้สร้างความชัดเจนกรณีสายการบินนกแอร์ที่การบินไทยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยต้องหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งมาร่วมงาน “ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาปีละ 35 ล้านคน สายการบินแห่งชาติต้องแข่งขันได้และมอบหมายให้นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เข้าไปดูแลการบินไทย ใกล้ชิด ร่วมกับบอร์ดการบินไทยและดีดีคนใหม่ ซึ่งกระทรวงการคลังพร้อมสนับสนุนทุกประการอยู่แล้ว”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ