ร้านค้าไม่หวั่น แม้ค่าน้ำมันพุ่ง ยันพร้อมปรับตัว มีแผนเลี่ยงจ่ายค่าขนส่งเพิ่ม

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ร้านค้าไม่หวั่น แม้ค่าน้ำมันพุ่ง ยันพร้อมปรับตัว มีแผนเลี่ยงจ่ายค่าขนส่งเพิ่ม

Date Time: 24 พ.ค. 2561 16:54 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อเรื่องของค่าขนส่งสินค้า และราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นตาม เหล่าพ่อค้าแม่ขายในร้านตลาดจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับตัวรับมือ

ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อเรื่องของค่าขนส่งสินค้า และราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นตาม เหล่าพ่อค้าแม่ขายในร้านตลาดจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับตัวรับมือ

ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้ลงสำรวจร้านค้าต่างๆ ในตลาดสดย่านดินแดง ผู้ค้าหลายคนบอกยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็พร้อมที่จะปรับตัว

นางสาวศิวาพร ศรีใส เจ้าของร้านขายอาหารทะเลสด เปิดเผยว่า ทราบข่าวเรื่องการขึ้นของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว แต่ไม่ได้กังวล เพราะที่ร้านเป็นร้านค้าปลีก จำนวนสินค้าที่รับมามีไม่มาก ค่าใช้จ่ายเรื่องการขนส่งจึงไม่สูงเท่าร้านขายอาหารทะเลขายส่ง

ด้านนายกิตติชัย แก้วเกตุ พ่อค้าขายผัก รู้สึกปกติในเรื่องการขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการปรับราคาตามสภาวะเศรษฐกิจ ส่วนตัวก็ไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเลือกใช้วิธีไปรับของเอง จึงไม่กังวลกับค่าขนส่งสินค้า

ในมุมมองของแม่ค้าอาหารตามสั่ง อย่างนางหนูจันทร์ สิทธิจันทร์ กล่าวว่า วัตถุดิบที่ซื้อจากท้องตลาดยังอยู่ในราคาปกติ ไม่ได้บวกตามเพิ่มค่าขนส่งที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น พร้อมยืนยันจะขายอาหารในราคาเท่าเดิม จนกว่าราคาวัตถุดิบจะสูงขึ้น และหวังให้มีการชะลอการขึ้นราคาน้ำมัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ