พลังงาน แนะใช้ดีเซล บี 20 ถูกกว่า!! ค้านขึ้นค่าโดยสาร

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

พลังงาน แนะใช้ดีเซล บี 20 ถูกกว่า!! ค้านขึ้นค่าโดยสาร

Date Time: 21 พ.ค. 2561 11:47 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • เจ้ากระทรวงพลังงาน ชี้ยังไม่เหมาะสม ผู้ประกอบการขอขึ้นค่าโดยสาร อ้างดีเซลปรับราคา ทะลุลิตรละ 30 แนะทางเลือก ให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี 20...

Latest


เจ้ากระทรวงพลังงาน ชี้ยังไม่เหมาะสม ผู้ประกอบการขอขึ้นค่าโดยสาร อ้างดีเซลปรับราคา ทะลุลิตรละ 30 แนะทางเลือก ให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี 20...

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีผู้ประกอบการเรียกร้องปรับขึ้นราคาค่าขนส่ง หรือค่าโดยสาร เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง ทะลุลิตรละ 30 บาท ว่า ยังไม่เหมาะสมที่จะมาขอปรับขึ้นราคาในขณะนี้ เพราะยังมีน้ำมันไบโอดีเซล บี 20 ที่ยังมีราคาถูกกว่า และเป็นทางเลือกให้ผู้ประกอบการได้ใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการจูงใจในการส่งเสริมการผลิตและใช้ไบโอดีเซล บี 20 ซึ่งเป็นน้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ 20% ทุกลิตร สำหรับรถบรรทุก เรือประมง เพื่อช่วยดูดซับน้ำมันปาล์มดิบออกจากระบบได้ปีละ 250,000 ตัน โดยการลดราคาขายน้ำมันดีเซลบี 20 ให้ต่ำกว่าน้ำมันดีเซลบี 7 ลิตรละ 3 บาท โดยคาดว่า น้ำมันบี 20 จะเริ่มจำหน่ายตามสถานีบริการน้ำมัน ได้ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ