บอร์ดการบินไทยมีมติตั้ง 'สุเมธ' นั่งเก้าอี้ ดีดีคนใหม่

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บอร์ดการบินไทยมีมติตั้ง 'สุเมธ' นั่งเก้าอี้ ดีดีคนใหม่

Date Time: 21 พ.ค. 2561 05:05 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • 'อุษณีย์' ยอมรับบอร์ดการบินไทย ตั้ง 'สุเมธ ดำรงชัยธรรม' เป็นดีดีคนใหม่ เตรียมเจรจาเรื่องค่าตอบแทน คาดใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน ...

Latest



'อุษณีย์' ยอมรับบอร์ดการบินไทย ตั้ง 'สุเมธ ดำรงชัยธรรม' เป็นดีดีคนใหม่ เตรียมเจรจาเรื่องค่าตอบแทน คาดใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน ...

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยคนใหม่ มีมติเห็นชอบให้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ดำรงตำแหน่งดีดีการบินไทยคนใหม่

จากนั้นคณะกรรมการสรรหาฯก็ได้นำผลการประชุมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)การบินไทย ที่มีการประชุมนัดพิเศษในวันเดียวกันนี้ทันที และที่ประชุมบอร์ดการบินไทยก็เห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมา

โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการเจรจาเรื่องค่าตอบแทน และเจรจาต่อรองราคาตามขั้นตอนที่กำหนด คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน เพื่อให้นายสุเมธ เข้ามาทำหน้าที่ดีดีได้ ก่อนที่ตนจะเกษียณอายุในวันที่ 30 กันยายน 2561 นี้

นางอุษณีย์ กล่าวว่า สำหรับผลตอบแทนของดีดีนั้น โดยปกติจะไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาทต่อเดือน แต่แท้จริงแล้วจะเป็นเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาของบอร์ดกับนายสุเมธ

"ที่ต้องเร่งกระบวนการสรรหาในตอนนี้ ก็เพื่อให้ได้ตัวดีดีคนใหม่เข้ามาก่อนที่ตนจะเกษียณ เพื่อให้สามารถสานงานต่อไปได้ทันที" นางอุษณีย์ กล่าว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ