รอ “กสทช.” ชุดใหม่ประมูลคลื่น สั่งห้ามทีวีทุกช่องโฆษณาคอร์ดี้ พลัส-หลินจือโกะ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

รอ “กสทช.” ชุดใหม่ประมูลคลื่น สั่งห้ามทีวีทุกช่องโฆษณาคอร์ดี้ พลัส-หลินจือโกะ

Date Time: 12 เม.ย. 2561 05:15 น.

Summary

  • นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. มีมติให้ชะลอการพิจารณาร่างประกาศ กสทช.

Latest

“คลัง”สั่งการเปิดรับผู้ค้าสลากN3รายใหม่

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. มีมติให้ชะลอการพิจารณาร่างประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับ 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 45 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ 5 เมกะเฮิรตซ์ ออกไปก่อนจนกว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะลงมติสรรหา กสทช.ชุดใหม่ในวันที่ 19 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ บอร์ด กสทช.ยังได้มีมติเห็นชอบร่างขอบเขตงานโครงการของกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) 6 โครงการ รวมวงเงิน 64 ล้านบาทอาทิ 1.โครงการศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมของโครงการเน็ตประชารัฐและการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม วงเงิน 21 ล้านบาท และได้มีมติเห็นชอบให้มีการจัดประมูลเลขหมายโทรคมนาคม (เบอร์มือถือ) ที่เป็นเลขหมายสวย จำนวน 259 เลขหมาย ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 150,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจ ถูกกว่าราคาที่ขายกันอยู่ในท้องตลาด

นายฐากร กล่าวว่า บอร์ด กสทช.ยังได้ให้สำนักงาน กสทช.มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ให้ระงับการออกอากาศโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอร์ดี้ พลัส และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลินจือโกะ เนื่องจากเนื้อหาโฆษณา ที่เผยแพร่อยู่ในปัจจุบัน เป็นเนื้อหาที่มีการโฆษณาเกินจริง ว่ามีผลในการป้องกันและรักษาโรค ซึ่งตามข้อเท็จจริงสำนักงานอาหารและยาได้กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจัดเป็นอาหารไม่ใช่ยา จึงไม่มีสรรพคุณป้องกันบำบัดหรือรักษาโรค และเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่มีสุขภาพร่างกายปกติ ไม่ใช่ผู้ป่วย ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา กสทช.ได้นำเงินรายได้จากการประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 4,020 ล้านบาท นำส่งกระทรวงการคลัง เพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดินเรียบร้อยแล้ว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ