ลอรีอัลเผยตลาดสินค้าความงามไทยใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยในปี 2560 คงอัตราเติบโตสูงกว่าตลาดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 และยังครองความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าในไทยไว้ได้...
นางนาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรวดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านความงาม กล่าวว่า แนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจของลอรีอัลกรุ๊ปคือ การส่งมอบความงามสำหรับทุกคน มุ่งสร้างความงามให้เป็นสากลผ่านการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ทุกเพศ และตอบโจทย์ทุกความต้องการ เป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการรักษามาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงความล้ำหน้าด้านดิจิตอล ที่เข้ามาช่วยเพิ่มคุณค่าและสร้างความเชื่อมั่นอันแข็งแกร่งให้แก่ผู้บริโภคของปี 2560 ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ดิจิตอลเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีหลากหลายช่องทางให้บริการผู้บริโภคได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นความสำเร็จของลอรีอัลยังมาจากกลยุทธ์อันโดดเด่นในการรังสรรค์โลกแห่งความงามด้วยปัจจัยต่างๆ
ทั้งนี้ ตลาดความงามของประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งในปี 2560 มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 7.8 กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุด ขณะที่กลุ่มเครื่องสำอางเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโตมากที่สุดในอุตสาหกรรม ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในปี 2561 นี้ ลอรีอัล ประเทศไทย จะมุ่งเน้นเสริมสร้างความเป็นเลิศใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.การมุ่งเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง 2.การขับเคลื่อนด้วยดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ 3.การพัฒนาและดูแลบุคลากร และ 4.การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการมุ่งเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยจะมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง
นางนาตาลี กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากพัฒนานวัตกรรมแล้ว การทำความเข้าใจและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ทางความงามที่หลากหลาย นับเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่นำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ขณะเดียวกันการขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักสำหรับลอรีอัลประเทศไทยขับเคลื่อนการเติบโตในตลาดที่เชื่อมโยงด้วยดิจิตอล โดยในปี 2560 ลอรีอัล ได้ใช้ช่องทางในการสื่อสารที่หลากหลายและเข้าถึงตลาดอีคอมเมิร์ซค้าปลีกใหม่ๆ อีกหลายราย รวมถึงการให้บริการหน้าร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์เอง
อย่างไรก็ตาม อีคอมเมิร์ซนับเป็นช่องทางที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และลอรีอัล ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะใช้ช่องทางนี้อย่างเต็มที่ ได้ขยายธุรกิจในช่องทางอีคอมเมิร์ซที่หลากหลาย เพื่อให้มั่นใจว่าก้าวนำเทรนด์การตลาดอยู่เสมอและอยู่ในทุกองค์ประกอบของการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะด้วยการเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำความงามในช่องทางดิจิตอล มุ่งสร้างและออกแบบการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ารายบุคคล รวมถึงการทำให้แบรนด์ต่างๆ ของลอรีอัล ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครัก.