ด้วยอิทธิพลของโลกยุคดิจิทัล ที่ทุกวันนี้เข้ามามีบทบาทต่างๆ ในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุกบริบท ด้วยเหตุผลของความรวดเร็ว ใช้งานง่าย อำนวยความสะดวกสบาย โดยเฉพาะการช็อปปิ้ง เมื่อระบบดิจิทัลเข้ามามีบทบาทจนทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยน ผู้ประกอบการต่างๆก็ต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีเหล่านี้
ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก เป็นกลุ่มธุรกิจที่ต้องมีความไวให้ทันสถานการณ์เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบผสมผสานกับกลยุทธ์ทางการตลาดและโปรโมชั่นที่ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน โดยล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สร้างปรากฏการณ์ช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นด้วยการเปิดตัวโฉมใหม่ M Card Mobile Application 4.0 ขานรับนโยบายประเทศไทย 4.0 โมเดลขับเคลื่อนสู่โลกยุคดิจิทัล ที่ให้สิทธิพิเศษตลอดปีทั้งในศูนย์การค้าและพันธมิตรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรมสนุกๆ โรงภาพยนตร์ โรงแรม หรือท่องเที่ยวจากทั่วโลก
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด (CMO) เดอะมอลล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น “M Card” เป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ที่ได้ถูกพัฒนาให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และรองรับการขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น D “ดิจิทัล การ์ด” สมัครออนไลน์ได้บัตรทันที พร้อมเช็กคะแนนง่ายๆ ใช้งานสะดวกสบายไม่ต้องพกบัตร E-Coupon E-Privilege & Navigation ลูกค้าสามารถค้นหาทุกร้านค้าทุกห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป
ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างเดอะมอลล์ กรุ๊ป กับลูกค้า (CRM) โดยเน้นในด้านการ Connected Predicted และ Personalized เพื่อสร้าง Customer Journey ผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ โดยเชื่อมโยงสมาชิกผ่านแอพตลอดจนปรับปรุงระบบ Big Data ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลากหลาย เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับนักช็อปได้รับทราบข้อมูล ข่าวสาร สินค้า และบริการต่างๆ มากยิ่งขึ้น
อีกทั้งยังสามารถค้นหาสิทธิพิเศษ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งในศูนย์และบริเวณใกล้เคียง รวมไปถึงการค้นหาสิทธิพิเศษต่างๆกับโรงแรมและพันธมิตรชั้นนำทั่วโลกบนแผนที่ Digital Real Time Alert ประมวลข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเอ็มการ์ด เพื่อนำเสนอข้อเสนอพิเศษแบบส่วนตัว ตามแต่ละกลุ่มลูกค้า (Customer Segmentation) เพียงขับรถผ่าน หรือเดินเข้าศูนย์พบโปรโมชั่นที่ถูกใจ และส่วนลดมากมายจะส่งเข้าโทรศัพท์มือถือลูกค้าในทันที เป็นดิจิทัล คูปอง กดแลกคะแนน MPoint เพื่อรับสิทธิพิเศษที่ร้านค้ากว่า 500 แห่ง หรือคูปองส่วนลดใช้ช็อปได้ทันที และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาในอนาคต
“เรามั่นใจว่าการทุ่มทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อพลิกโฉมแอพ-พลิเคชั่นดังกล่าว จะทำให้เดอะมอลล์เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้มากขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้ใช้แอพ-พลิเคชั่นโฉมใหม่นี้กว่า 100,000 คน โดยเดอะ มอลล์ ตั้งเป้าหมายสมาชิกของเดอะมอลล์ที่ถือบัตร M Card รวมกว่า 3.5 ล้านราย จะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใช้ทั้งหมด และยังตั้งเป้าในปีหน้าดาวน์โหลดแอพเป็นสมาชิกเพิ่ม 500,000 คน”
นางสาววรลักษณ์เชื่อว่า การใช้เทคโนโลยีระบบใหม่มาช่วยสร้างการบริการที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที จะเป็นการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ที่จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ตรงกับเป้าหมายใหญ่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ ลูกค้าจะได้ใช้เวลาอยู่กับศูนย์การค้าของเราให้นานที่สุด ทั้งบนหน้าจอและในสโตร์
สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ หรือสมาชิกปัจจุบัน สามารถล็อกอินเข้ารับ Welcome Coupon ส่วนลด สำหรับช็อปปิ้งภายในห้างและส่วนลดต่างๆ กับร้านค้าพันธมิตร พร้อมรับฟรี 100 M Point ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store หรือที่ www.mcardmall.com
นับว่าให้ความสะดวกสบายกับผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใช้ชีวิตประจำวันผูกติดกับสมาร์ทโฟนกับประสบการณ์สิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมนอกเหนือจากการช็อปปิ้งที่ชื่นชอบ!!
วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th