สนพ.ลุยเต็มสูบปั๊มชาร์จไฟฟ้า ตั้งเป้าหมาย150แห่งในปี 2561

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สนพ.ลุยเต็มสูบปั๊มชาร์จไฟฟ้า ตั้งเป้าหมาย150แห่งในปี 2561

Date Time: 9 พ.ย. 2560 09:15 น.

Summary

  • นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้ดำเนินโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station)

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้ดำเนินโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) สำหรับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน นำร่องโดยใช้เงินกองทุนเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานในการสนับสนุน โดยสมาคมยานยนต์ฯ เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการปรากฏว่า มีผู้ลงทุนรวม 101 หัวจ่าย และคาดว่าจะมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการอีกครั้งในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อผลักดันให้ปั๊มชาร์จไฟฟ้านำร่องมีเพิ่มเป็น 150 แห่งในปี 2561

นายทวารัฐกล่าวว่า การสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจและราชการ คือกองทุนฯจะให้เงินอุดหนุน 100% แต่เอกชนจะอุดหนุนรอบแรก ระหว่าง 30-70% ล่าสุด สมาคมฯได้ทำการคัดเลือกหน่วยงานที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้และมีความพร้อมรวม 24 หัวจ่าย โดยแบ่งเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าหัวจ่ายแบบธรรมดา (Normal Charge) จำนวน 20 หัวจ่าย สถานีอัดประจุไฟฟ้าหัวจ่ายเร่งด่วน (Quick Charge) จำนวน 4 หัวจ่าย โดยสมาคมฯจะมีการทำสัญญากับหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ